Lần tham dự này chứng kiến Ford mang tới SEMA 6 bản độ Ranger cùng lúc. Đầu tiên, Hellwig Ranger – phiên bản mà Ford giới thiệu là "xe off-road tối thượng cho những tín đồ đam mê dã ngoại đề cao sự bền bỉ". Để phục vụ mục đích này, Hellwig Ranger trang bị hàng loạt đồ chơi off-road như bộ nâng gầm 3,5 inch, dàn thanh chống lật Hellwig, mâm 17 inch Icon Compression và lốp chuyên dụng Falken.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, một số điểm nhấn ngoài khác không thể không kể tới ống xả độ, bộ dụng cụ cứu hộ, cản trước/sau chống va đập, vòm bánh rộng, đèn phụ, lều cứng Tepui, bếp di động Trail Kitchens và tấm pin năng lượng mặt trời Goal Zero.

Phiên bản kế tiếp, RTR Rambler Ranger, vẫn nhắm tới mục đích off-road nhưng có vẻ như mang chủ đề mùa đông nhiều hơn với lớp sơn ngoài xám trắng cùng giá đựng ván trượt tuyết và lều SkyRise.Một số thay đổi khác bao gồm khung gia cố gầm, lốp 33 inch Nitto Ridge Grappler, đèn phụ, thềm xe cải tiến và bộ nâng gầm trước 2 inch.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 2.

Tiếp đến, chiếc Ford Performance Parts Ranger, đúng như tên gọi của mình, trang bị nhiều đồ chơi tăng cường hiệu suất vận hành như mâm Ranger Raptor kèm lốp BF Goodrich All-Terrain KO2, đèn phụ trợ Rigid, móc kéo đồ, bộ nâng gầm, lều đa dụng Tepui HyBox hay tủ đông ARB.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 3.

Trong khi đó, Yakima Ranger với tông màu trắng muốn cũng không thiếu đi điểm nhấn như lốp BF Goodrich 33 inch, mâm off-road cỡ lớn, dàn đèn phụ trợ đầu xe cùng một loạt các trang bị cao cấp chính hãng từ Ford như ống xả, bọc vi sai sau hay hòm dụng cụ cứu hộ chuyên dụng. Gầm xe cũng được nâng nhẹ 2 inch.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 4.

Chiếc Ranger thứ 5 là một bản concept khá hầm hố với lớp wrap kẻ sọc trắng. Sử dụng bản XLT làm nền tảng trang bị, xe sử dụng cản trước/sau AFN, tấm gia cố gầm trước/sau, bộ nâng gầm 3,5 inch, lều Tepui Hybox, tủ đông ARB, mâm Vector và bồn nhôm chứa mái che di động.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 5.

Trong khi cả 5 chiếc Ranger trước đều nhắm tới chủ đề off-road thì chiếc thứ 6, Ranger Tjin Edition, lại theo đuổi ý tưởng xe thể thao. Phuộc khí cải tiến hạ gầm xuống 8 inch phía trước và 9 inch phía sau. Tản nhiệt, vòm bánh hay mâm độ 20 inch đều đến từ RTR. Xe trang bị nắp bồn kéo, sàn bồn gỗ cùng ốp thép không rỉ phía sau.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 6.

Động cơ EcoBoost của bản này cũng được ưu ái độ thêm nhiều chi tiết như cổng nạp Roush Performance kèm bộ làm mát mới. Ống xả hiệu suất cao, ắc quy Optima, phanh hiệu suất cao với đĩa 14 inch và cặp phanh Baer 6 piston cũng là một số cải tiến đáng chú ý.

Ngoài 6 chiếc Ranger, Ford sẽ mang 2 xe Transit độ tới SEMA bao gồm một chiếc gầm thấp và một chiếc dùng xích thay vì bánh thường.

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 7.
Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 8.

Tham khảo: Carscoops

Ford Ranger tung 6 bản độ chất chơi: Mẫu cuối cùng gây choáng - Ảnh 9.