Subaru BRZ vừa tiến lên thế hệ thứ 2 với thiết kế ngoại thất được cải tiến toàn diện, nội thất tiện nghi hơn và động cơ được cập nhật… đôi chút so với trước. Bản 2.4L boxer bên dưới ca pô sở hữu công suất nhỉnh hơn dòng 2.0L cũ một chút nhưng công nghệ tăng áp vẫn "biệt tích" hoàn toàn trên dòng coupe thể thao này.

Theo giám đốc PR của Subaru là Dominick Infante lý giải với Road and Track, họ quyết định không dùng công nghệ tăng áp trên BRZ là vì… hiệu suất. Cụ thể, bộ tăng áp trên động cơ 2.4L của Ascent nếu được ứng dụng sang BRZ chỉ làm giảm hiệu suất chứ không tăng vì trang bị này trên xe Subaru được đặt bên dưới động cơ, qua đó trực tiếp đẩy vị trí động cơ lên cao hơn và tương ứng là trọng tâm xe.

Fan Subaru BRZ hay thắc mắc tại sao xe không có turbo và đây là câu trả lời - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, bộ tăng áp cũng làm tăng trọng lượng (trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng nhanh nhạy và trải nghiệm lái) và cả giá bán xe ra ngoài tầm ưu tiên của Subaru. Dominick cho biết mức 228 mã lực (tăng 23 đơn vị so với trước) và 249 Nm mô-men xoắn đã là quá dư thừa với người dùng phổ thông nhất là khi trọng lượng chiếc coupe thấp sẵn.

Khung gầm của BRZ cũng được giữ lại từ thế hệ trước để giảm chi phí phát triển nhưng Subaru đã cải thiện độ trễ từ thao tác vô lăng tới hệ thống đánh lái. Giá khởi điểm của xe, nhờ vậy, dự kiến chỉ rơi vào khoảng 27.000 USD.

Tham khảo: Motor1

Fan Subaru BRZ hay thắc mắc tại sao xe không có turbo và đây là câu trả lời - Ảnh 2.