Subaru BRZ tại 1 số thị trường thường bị lép vế trước mẫu xe "chung ruột" tới từ Toyota là 86 nhưng không vì thế mà có thể nói dòng tên Subaru này thất bại, ít nhất là về mặt hình ảnh.

Dù vậy, khi Toyota và Subaru công bố thời điểm ra mắt thế hệ mới của GR86/BRZ, nhiều người đã không khỏi bất ngờ bởi đây là giai đoạn thị trường cực kỳ nhạy cảm do những khó khăn tạo ra bởi đại dịch COVID-19. Việc dám chào sân một mẫu xe mang nhiều tính rủi ro và ít lợi nhuận (so với chi phí phát triển) như BRZ đòi hỏi sự can đảm không nhỏ tới từ Subaru bất chấp họ được đại gia đối tác Toyota chống lưng.

Xe thể thao Toyota 86 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2021, bỏ ngỏ khả năng về Việt Nam  - Ảnh 1.

Về thiết kế, BRZ 2021 sẽ chỉ là phiên bản cải tiến tiến hóa lên từ những gì người tiền nhiệm làm được. Tỉ lệ kích thước xe hứa hẹn không thay đổi dù các tấm thân xe được chế tạo lại mới hoàn toàn. Đầu xe nhiều khả năng vẫn chọn hướng tiếp cận đơn giản, trang nhã mà hiệu quả với tản nhiệt cỡ nhỏ làm nền cho hốc gió lớn bên dưới.

Trong khi đó, thân và đuôi xe cũng không cần cố làm mình tự nổi bật hẳn lên như hiện giờ do triết lý thiết kế xe nay đã khác. Dựa trên phiên bản thử nghiệm, phần đuôi xe sở hữu cánh gió gắn cốp sau cùng cặp ống xả lớn và bộ khuếch tán gió hình chữ W.

Xe thể thao Toyota 86 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2021, bỏ ngỏ khả năng về Việt Nam  - Ảnh 2.

Nội thất – khu vực chưa bao giờ được đánh giá cao trên 86/BRZ (dù vẫn nhỉnh hơn đối thủ Nissan 370Z cũng sẽ trở lại trong 1, 2 năm tới) sẽ được làm lại tiện nghi hơn đáng kể nhờ các chất liệu mềm mại, hệ thống thông tin giải trí đời mới với màn cảm ứng, các giao thức kết nối tân tiến và hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn EyeSight đời mới nhất.

Xe thể thao Toyota 86 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2021, bỏ ngỏ khả năng về Việt Nam  - Ảnh 3.

Khung gầm được sử dụng lần này, thay vì sử dụng dòng TNGA toàn cầu của Toyota như đồn đoán trước đây, nhiều khả năng sẽ chỉ là loại cải tiến từ phiên bản hiện tại để hạn chế chi phí và tương ứng là giá bán. Ứng cử viên sáng giá nhất đi kèm khung gầm này là động cơ FA24 2.4L của Subaru với công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 376 Nm.

Tại Việt Nam, thế hệ đầu tiên của Toyota 86 từng được phân phối chính hãng vào năm 2013 với giá bán khoảng 1,3 tỷ đồng. Nếu phiên bản mới tiếp tục được đưa về Việt Nam, đây sẽ là một mẫu xe đáng chờ đợi sau loạt sản phẩm mới của Toyota trong thời điểm cuối năm 2020.

Tham khảo: Carscoops