Sau khi nhá hàng CT5 vào tháng trước, thông số kỹ thuật chính thức của chiếc sedan thể thao này đã được Cadillac công bố tại sân nhà New York. Theo phân loại của Caddy, CT5 nằm ở phân khúc cỡ nhỏ nhưng kích thước thực của xe lại ngang hàng xe cỡ trung, vì thế BMW 5-Series, Audi A5 hay Mercedes-Benz E-Class cần dè chừng cái tên mới này.

Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 1.

CT5 2020 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.924 x 1.883 x 1.452 mm, chiều dài cơ sở 2.947 mm. Chiều dài xe gần như ngang bằng 5-Series (4.936 mm) trong khi chiều dài cơ sở thậm chí còn lớn hơn Audi A6 (2.924 mm). So với người tiền nhiệm CTS, CT5 cũng vượt trội ở mọi kích thước trừ chiều dài tổng vì thiết kế dạng Fastback (trần xe cong, đuôi ngắn).

Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 2.

Tuy nhiên, thông cáo của Cadillac hoàn toàn không sai khi đưa CT5 vào phân khúc cỡ nhỏ bởi mục tiêu thực sự mà hãng xe Mỹ nhắm đến là Mercedes-Benz C-Class/Audi A4/BMW 3-Series. Với mức giá của xe cỡ nhỏ nhưng kích thước cỡ trung, CT5 sẽ là cái tên rất đáng chú ý trong phân khúc sedan hạng sang từ 2019 trở đi.

Ngoại thất Fastback như đã nói phía trên tạo thành tổng thể khá mỹ miều giống xe coupe cho CT5. Các cấu hình cao cấp như Luxury hay Premium Luxury bổ sung nhiều chi tiết đáng tiền như tản nhiệt độc quyền và ốp ngoài sặc sỡ. Trong khi đó, bản thể thao Sport lại chọn tông tối màu làm chủ đạo đồng thời bổ sung các chi tiết bổ trợ hiệu suất như cánh gió sau. Toàn bộ hệ thống đèn ngoài đều sử dụng công nghệ LED trên mọi cấu hình.

img
img

img
img

Nội thất Cadillac CT5 không quá xuất sắc nhưng cũng không kém các đối thủ. Các đường nét trang nhã, giản đơn mà hiệu quả kết hợp với bề mặt gọn gàng tạo nên tổng thể ổn cho CT5. Màn hình cảm ứng 10 inch đứng cao tại vị trí trung tâm được chọn làm điểm nhấn. Cửa hậu chỉnh điện rảnh tay và khởi động từ xa qua smartphone xuất hiện tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 5.

Trong khi đó, ghế lái chỉnh điện 18 hướng tích hợp công nghệ sưởi/thông gió/mát xa trên các cấu hình cao. Vô lăng, tựa tay và táp lô bọc da, ốp trang trí sợi carbon, lẫy chuyển số thể thao hay bàn đạp hợp kim cũng là vài chi tiết cao cấp khác mà khách hàng có thể tùy chọn mua ngoài.

Hệ thống hỗ trợ tự lái Super Cruise đặc trưng của Cadillac cũng có mặt trên CT5. Sau Tesla cùng Autopilot, Cadillac là thương hiệu đưa công nghệ tự lái vào áp dụng phổ biến sớm nhất trên đội hình sản phẩm đại trà của mình.

Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 6.
Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 7.

Sử dụng GPS độ chính xác cao, LIDAR và hàng loạt các camera/cảm ứng radar bố trí rải rác trên thân xe, Super Cruise có thể giúp khách hàng rảnh tay hơn đáng kể khi cho phép xe tự vận hành ở mức độ nhất định, người lái chỉ cần để ý chiếm lại quyền điều khiển khi có thao tác khó cần xử lý mà thôi.

Cadillac CT5 2020 có 2 tùy chọn động cơ tăng áp là bản 2.0L TwinScroll và bản V6 3.0L tăng áp kép cho công suất lần lượt là 237 mã lực/350 Nm và 335 mã lực/542 Nm. Cả 2 đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu nếu khách hàng chịu chi nâng cấp. Xe có ít nhất 4 chế độ lái là thông thường, thể thao, trơn trượt và tùy biến với thông số phanh/đánh lái/hộp số khác nhau.

Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 8.

GM sẽ sớm đi vào lắp ráp CT5 tại nhà máy Lansing Grand River, Mỹ và bắt đầu mở bán xe từ quý III năm nay, biểu giá cụ thể chỉ công bố sát ngày có mặt trên thị trường.

Cadillac CT5 2020

Tham khảo: Carscoops

Đây là sedan thể thao cỡ nhỏ nhưng kích thước thực cỡ trung đối đầu Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series - Ảnh 10.