Sau một tuần cầm lái và trải nghiệm, có thể thấy, dù mang động cơ SOHC nhưng với công nghệ van biến thiên VVA, chiếc xe này vẫn có một sức hấp dẫn riêng so với những mẫu xe sử dụng động cơ DOHC hiện nay. Video dưới đây sẽ giải thích cho bạn điều đó:

Đánh giá Yamaha R15 V3 chính hãng - Thực hiện: Tee Anh - Phúc Thành

Bảng thông số kỹ thuật của Yamaha R15 V3: 

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác của Yamaha R15 V3 chính hãng: 

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 3.

Phiên bản Yamaha R15 V3 không còn giữ lại thiết kế từ phiên bản cũ. Đồng thời, dàn quây mới đóng góp không nhỏ vào việc cải thiện tính khí động học ở mẫu xe này.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 4.

Ấn tượng đầu tiên nằm ngay ở phần đầu xe, với thiết kế mới, hệ thống đèn full-LED và hốc hút gió giả ở giữa.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 5.

Phần đuôi ấn tượng không kém và ăn nhập với thiết kế tổng thể xe.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 6.

Tuy nhiên, cụm đèn xi nhan rất dễ bị gãy nếu có va quệt nhẹ xảy ra.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 7.

Dàn quây mới thể thao, ôm sát khối động cơ 155cc hoàn toàn mới, kết hợp với mâm xe đồng màu.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 8.

Cặp phuộc trước upside down là trang bị "ăn tiền" của Yamaha R15 V3 so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 9.

Thay đổi lớn trên thế hệ mới là thiết kế tay lái đặt dưới chảng ba, tạo nên một tư thế ngồi lái thuần sport.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 10.

Bình xăng cùng dung tích 11 lít nhưng thiết kế to và trông khoẻ khoắn hơn so với đối thủ GSX R-150. Nổi bật hơn là hai logo to bản nằm ở hai cạnh bên.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 11.

Cụm ghi đông trên Yamaha R15 có thiết kế đẹp nhất trong phân khúc.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 12.

Màn hình LCD to bản cũng là thay đổi đáng khen ngợi trên Yamaha R15 mới.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 13.

Gương của R15 V3 mới cho tầm quan sát tốt, nhưng rung nhiều khi chạy ở tốc độ cao.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 14.

Khá độc đáo với chi tiết ốp lưới trong tổng thể dàn quây của Yamaha R15 V3. Nhưng vị trí đèn xi nhan còn nhiều bất cập.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 15.

Yên xe tách biệt 2 tầng, trong đó, đệm mút của yên chính khá êm ái.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 16.

Phần đuôi xe được truyền cảm hứng từ hai đàn anh nổi tiếng là Yamaha R1 và R6.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 17.

Yamaha R15 V3 sử dụng tản nhiệt bằng dung dịch, nằm gọn bên trong dàn áo cạnh động cơ.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 18.

Ống pô vuông vức, cho ra những âm thanh thể thao hơn sau dải vòng tua 6000 vòng/phút, cũng đem lại chút phấn khích cho người trải nghiệm.

Đánh giá Yamaha R15 sau một tuần sử dụng: Sportbike đáng mua - Ảnh 19.

Với giá bán chính hãng 92,9 triệu đồng, cùng thiết kế mới và những trang bị công nghệ tiên tiến, Yamaha R15 V3 thực sự nổi bật trong phân khúc sportbike 150cc tại Việt Nam hiện nay.