Trong khi Pagani Zonda Tricolore chỉ có đúng 3 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới thì Lamborghini chỉ cho "ra lò" 20 chiếc Centenario Coupe.
Một buổi tụ tập siêu xe của các đại gia Mỹ nhanh chóng gây choáng giới mê xe khi có sự góp mặt của hàng chục mẫu xe đắt giá. Trong đó, 5 chiếc siêu xe bao gồm Pagani Huayra, Pagani Zonda Tricolore, Lamborghini Centenario Coupe, McLaren 720S và Aventador S đỗ cùng nhau.
Dễ dàng nhận ra cặp đôi "siêu phẩm" Pagani Zonda Tricolore và Lamborghini Centenario Coupe khoe dáng cùng nhau tại Mỹ thuộc diện cực hiếm và cực đắt trên thế giới.
Trong khi Pagani Zonda Tricolore chỉ có đúng 3 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới kèm mức giá bán 1,52 triệu USD.
Thì Lamborghini chỉ cho "ra lò" 20 chiếc Centenario Coupe trên thế giới với mức giá bán tại thị trường Mỹ không dưới 2 triệu USD. Đây cũng là chiếc Centenario đầu tiên xuất hiện tại Mỹ.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra đời đội máy bay nhào lộn Frecce Tricolori của Không quân Ý, trong năm 2010, hãng Pagani đã tạo ra "siêu phẩm" Zonda Tricolore với chỉ 3 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới cùng mức giá bán rơi vào khoảng 1,52 triệu USD.
Điểm nhấn của những chiếc Pagani Zonda Tricolore là ngoại hình được sản xuất chủ yếu từ hai vật liệu đắt tiền là sợi carbon và titan. Bộ áo của những chiếc Zonda Tricolore được phủ màu xanh carbon kết hợp cùng sợi carbon màu đen. Các đường sọc màu xanh dương hay trắng cùng la-zăng màu vàng đồng bắt mắt là những điểm nhấn ấn tượng ở ngoại thất.
Pagani Zonda Tricolore sử dụng động cơ V12, dung tích 7,3 lít do AMG chế tạo, sản sinh công suất tối đa 678 mã lực. Kết hợp cùng hộp số 6 cấp, "siêu phẩm" đến từ Ý chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 355 km/h.
Chiếc Lamborghini Centenario đỗ cùng hàng hiếm Pagani Zonda Tricolore cũng sở hữu bộ cánh ngoại thất phủ carbon trần và có hàng loạt phụ kiện ngoại thất màu xanh dương lạ mắt.
Bỏ ra số tiền 2 triệu USD, khách hàng sẽ nhận về siêu xe sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít tương tự Aventador. Tuy nhiên, "trái tim" tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, giúp Lamborghini Centenario tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Vận tốc tối đa đạt 350 km/h.
Lamborghini Centenario là siêu xe được xuất xưởng để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini. Ngoài 20 chiếc Coupe, Lamborghini còn trình làng 20 phiên bản mui trần.
Bộ 3 "siêu phẩm" Pagani Huayra, Pagani Zonda Tricolore và Lamborghini Centenario Coupe khoe dáng cùng nhau. Huayra sử dụng khối động cơ V12 Biturbo, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Pagani Huayra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.
McLaren 720S màu cam rực xuất hiện bên cạnh dàn siêu xe triệu USD. Tại thị trường quê nhà Anh, siêu xe này có giá khởi điểm 208.600 Bảng, tương đương 5,8 tỷ Đồng. Khi mua McLaren 720S, khách hàng có thể chọn giữa 3 bản trang bị là tiêu chuẩn, Performance và Luxury.
McLaren 720S gây ấn tượng với đầu xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED và dải đèn LED định vị ban ngày thiết kế sắc sảo. Hốc đèn pha còn đóng vai trò truyền luồng không khí đến bên sườn xe. Phần bên dưới của đầu xe xuất hiện cánh lướt gió chống nâng để giúp siêu xe này vận hành ổn định ở tốc độ cao.
Trong khi đó, bên sườn xe là bộ cửa cánh bướm hay hai chiều quen thuộc của gia đình McLaren. Cửa trên McLaren 720S mở rộng hơn giúp việc ra/vào xe dễ dàng hơn. Khi mở ra, cửa nằm sát thân thêm 150 mm để người lái không gặp rắc rối trong những bãi đỗ xe chật hẹp.
"Trái tim" của McLaren 720S là động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Kết hợp với hộp số SSG ly hợp kép 7 cấp, động cơ cho phép 720S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h.
McLaren 720S đọ dáng cùng Lamborghini Aventador S LP740-4 2017, "siêu bò" vẫn được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít nhưng sản sinh công suất tối đa 740 mã lực, cao hơn 40 mã lực so với Aventador LP700-4. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.
Ảnh: Peter Tak.