Trong vài năm trở lại đây, Trung Quốc đã vươn lên vị trí thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đánh bật cả Mỹ và châu Âu. Do đó, chẳng có gì lạ khi những triển lãm ô tô tại Trung Quốc luôn rất "nhộn nhịp" và thu hút hầu hết các hãng xe lớn đến từ khắp nơi trên thế giới. Triển lãm Thượng Hải năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Trong triển lãm Thượng Hải năm nay, ngoài sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu nước ngoài lớn còn có cả những nhà sản xuất ô tô nội địa Trung Quốc như Hồng Kỳ. Để thu hút khách tham quan đến gian hàng của mình trong triển lãm Thượng Hải 2017, hãng Hồng Kỳ đã trình làng mẫu xe sang H5.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 1.

Trên thực tế, Hồng Kỳ H5 chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe B Concept từng ra mắt năm 2016. Chưa hết, Hồng Kỳ H5 còn được phát triển dựa trên Mazda6 Atenza do liên doanh FAW-Mazda lắp ráp tại Trung Quốc. Điều này không có gì bất ngờ vi FAW vốn là công ty mẹ của nhãn hiệu Hồng Kỳ.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 2.

Hiện hãng Hồng Kỳ chưa công bố kích thước cụ thể của H5. Trong khi đó, Mazda6 Atenza tại Trung Quốc sở hữu chiều dài tổng thể 4.870 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 3.

Bên ngoài, Hồng Kỳ H5 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn và logo lá cờ đỏ trên nắp capô. Trên cản va trước của Hồng Kỳ H5 cũng có nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng. Tiếp đến là cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau và ăn sâu vào chắn bùn trước.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 4.

Bên sườn xe xuất hiện bộ vành 5 chấu kép. Ở giữa la-zăng là nắp trục bánh hình bông hoa hướng dương quen thuộc của nhãn hiệu Hồng Kỳ.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 5.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của Hồng Kỳ H5 khá nhạt nhẽo và không có gì đặc biệt. Trên nắp cốp sau có cánh gió đuôi cỡ nhỏ.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 6.

Không gian nội thất bên trong H5 được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Hồng Kỳ. Thật đáng tiếc là nội thất Hồng Kỳ H5 không toát ra vẻ sang trọng như nhiều người kỳ vọng. Thay vào đó, thiết kế nội thất lại khá đơn giản.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 7.

Trước mặt người lái là bảng đồng hồ dạng analogue kiểu cũ. Trên cụm điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng cỡ trung, khoảng 10 inch.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 8.

Tương tự la-zăng, ở giữa vô lăng cũng có biểu tượng hoa hướng dương. Được biết, hãng Hồng Kỳ đã sử dụng biểu tượng này trên vô-lăng và la-zăng từ cuối thập niên '50.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 9.

Nhìn chung, hãng Hồng Kỳ đã chỉ cần bổ sung đầu/đuôi xe mới, nội thất khác biệt và logo mới là có thể biến Mazda6 Atenza thành H5. Hiện Hồng Kỳ chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của H5.

Cận cảnh Hồng Kỳ H5 - phiên bản sang hơn của Mazda6 - Ảnh 10.

Khi có mặt trên thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay, Hồng Kỳ H5 sẽ được định vị bên dưới L7. Giá của xe có thể dao động từ 180.000 - 240.000 Nhân dân tệ, tương đương 594 - 792 triệu Đồng.