Ở chiều ngược lại, giám đốc mảng phát triển sản phẩm Klaus Frohlich cho biết i3 lẫn i8 sẽ không có người kế nhiệm trực tiếp do khung gầm chúng sử dụng đều là loại thử nghiệm đặc biệt không thể cải tiến thêm. Hãng sẽ sớm trình làng thế hệ khung gầm mới tiện lợi hơn trong sản xuất lẫn chia sẻ linh kiện.

Vision M Next Concept có thể sẽ là dòng xe M hiệu suất cao hàng đầu của BMW trong tương lai với khung gầm mới nói trên. Không phải là hậu duệ trực tiếp của i8 nhưng người kế nhiệm về tinh thần (đều là xe hiệu suất cao, đều chạy điện) này đã nhận được những phản hồi ban đầu tốt và quan trọng nhất là BMW hiện đã đủ khả năng đưa xe vào lắp ráp mà không cần thay đổi quá nhiều.

Rục rịch động thái ở BMW: i3, i8 đi, Vision M Next đến - Ảnh 1.

Cung cấp năng lượng cho xe vận hành là hệ thống hybrid kết hợp động cơ xăng 4 xy-lanh và mô tơ điện cho tổng công suất 600 mã lực giúp chiếc coupe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong tròn 3 giây, tốc độ tối đa có thể đạt được giới hạn ở 300 km/h.

Giờ vấn đề cuối cùng mà BMW cần lo là làm sao tối giảm được trọng lượng ắc quy để không làm xe mất cân bằng. Theo Frohlich, một chiếc xe 600 mã lực nhưng nặng tới hơn 2 tấn vì ắc quy điện không thể mang lại trải nghiệm lái tối ưu bất chấp khả năng tăng tốc trên đường thẳng tốt.

BMW Vision M Next

Tham khảo: Carscoops

Rục rịch động thái ở BMW: i3, i8 đi, Vision M Next đến - Ảnh 3.