BMW C400 X nguyên bản trông như thể bước ra từ một phần phim Transformers, nhưng lại đắt hơn Triumph Trident 660 mới trong khi cùng phong cách. Bù lại, BMW C400 X có cốp rộng rãi và là một chiếc xe tay ga phù hợp với sở thích của nhiều người.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 1.

Một năm trước, hãng độ Nga NMoto đã gây xôn xao với mẫu concept Golden Age được phát triển từ BMW C400 X, nay thì nó đã được đi vào sản xuất.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 2.

Theo Giám đốc điều hành Alex Niznik của NMoto, Golden Age đưa người lái trở lại thời tiền thế chiến, nơi mà các cỗ máy trông na ná nhau. Chiếc Golden Age được lấy cảm hứng từ mẫu môtô Art Deco Henderson 1930 của O. Ray Courtney, đậm chất cổ điển của một thời "bão tố".

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 3.

Để giảm trọng lượng, thân xe được làm từ vật liệu composite sợi carbon cứng, thay vì đúc từ nhựa. Bộ phụ kiện này được phát triển và sản xuất với sự giúp đỡ từ cửa hàng Zillers Motorcycles ở Nga - chủ nhân của giải vô địch thế giới AMD và là người chế tạo ra chiếc BMW R nineT 'khủng' .

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 4.

Thân xe nhẹ cùng với lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng giúp Golden Age đạt tốc độ tối đa khoảng 144 km/h, nhiều hơn một chút so với BMW C400 X nguyên bản cùng động cơ dung tích 350cc, 34 mã lực.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 5.

Thân xe được chế tạo từ bảy mảnh và được gắn vào các giá đỡ bằng tuốc nơ vít torx mà BMW sử dụng. Dáng xe tròn trịa trông như thế chiếc VW Bettle của thế giới hai bánh, Golden Age có thể xử lý đánh góc một cách khéo léo. Hãng độ cho biết góc nghiêng tối đa là 35 độ.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 6.

NMoto làm mới bộ khung phụ trước và sau, đèn xi-nhan mới, và hệ thống xả. Phần còn lại được giữ từ BMW C400 X nguyên bản gồm phanh ABS, cân bằng tự động, kết nối Bluetooth với màn hình 6,5 inch, cốp rộng rãi, yên có sưởi.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 7.

NMoto có kế hoạch sản xuất 100 chiếc "BMW C400 X" Golden Age, với các tùy chọn như da bọc cao cấp, hệ thống treo khí nén, giá để đồ crôm, đèn LED dưới gầm, gương chiếu hậu, đèn pha và đèn báo rẽ đã được chứng nhận ở Mỹ và châu Âu.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 8.

Giá của "BMW C400 X" Golden Age tiêu chuẩn là 9.990 USD. Khách hàng có thể chọn đèn pha của mẫu R nineT đời cũ và xi-nhan Harley, hoặc đèn R nineT 2021/R18 2021. Chọn sơn một hoặc hai tông màu. Thậm chí có thể đặt hàng thửa riêng.

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 9.

Mặc dù trông cổ điển, dáng dấp khá kỳ lạ, nhưng Golden Age có thể sử dụng hàng ngày "ngon lành". Một điểm nữa có thể khiến chiếc xe càng "hot" là BMW đã loại bỏ dần mẫu X khỏi một số thị trường, chẳng hạn như Mỹ, khiến những mẫu C400 X trở nên khan hiếm.

Tham khảo Bikeexif

BMW C400 X lột xác thành xe tay ga cổ điển: Đi cafe chơi phố sang xịn hơn cả Vespa - Ảnh 10.