Bán tải Hyundai Santa Cruz đấu Ford Ranger bằng giá rẻ, mượn động cơ Santa Fe

Có lẽ khi Hyundai Santa Cruz xuất hiện lần đầu tại triển lãm Detroit 2015, không nhiều người khi đó, bao gồm cả lãnh đạo hãng, tin rằng có một ngày mẫu bán tải sở hữu thiết kế phá cách tới vậy có thể ra mắt thị trường.

Tua nhanh đến 2020, thời điểm xe ra mắt và cả thời điểm được đưa vào lắp ráp tại nhà máy Montgomery, Alabama, Mỹ chỉ còn một năm. Địa điểm lắp ráp xe được chọn vô cùng ý đồ khi Bắc Mỹ là thị trường chuộng bán tải số 1 thế giới, đồng thời việc có dây chuyền sản xuất nội địa sẽ giúp Hyundai tránh được đáng kể thuế nhập khẩu lên tới 25% áp lên dòng xe trên.

Bán tải Hyundai Santa Cruz đấu Ford Ranger bằng giá rẻ, mượn động cơ Santa Fe - Ảnh 1.

Theo Car and Driver, giá khởi điểm của Hyundai Santa Cruz chỉ dao động quanh mức 25.000 USD. Xe sở hữu kết cấu khung thân liền khối với một kích cỡ bồn để đồ sau duy nhất, cabin 4 cửa 2 hàng ghế và nhiều tùy chọn động cơ 4 xy-lanh, trong đó có bản tăng áp.

Lựa chọn khả dĩ nhất cho Hyundai mượn động cơ là Santa Fe (chung khung gầm, động cơ 2.4L) và Veloster N (bản 2.0L máy dầu). Hộp số khả năng cao là loại 8 cấp tự động, dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu trước trong khi các bản cao cấp là 2 cầu toàn thời gian.

Đối thủ duy nhất của Hyundai Santa Cruz trên thị trường là một dòng "bán tải đô thị" khác là Honda Ridgeline với giá khởi điểm cao hơn hẳn (33.900 USD), bù lại dòng xe Nhật trang bị động cơ V6 3.5L. Nếu nhìn thoáng hơn, Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Toyota Tacoma cũng phải dè chừng.

Tham khảo: AutoEvolution, Car and Driver

Bán tải Hyundai Santa Cruz đấu Ford Ranger bằng giá rẻ, mượn động cơ Santa Fe - Ảnh 3.