Việc một mình thị trường Trung Quốc được ưu ái giới thiệu các dòng xe với chiều dài cơ sở lớn hơn thường lệ (LWB) đã không còn là điều lạ lẫm. Lần này, chiếc Q5 L sẽ nối gót A4 L, A6 L và "cựu binh" A8 L sedan gia nhập đội hình này của Audi, đánh dấu lần đầu tiên Audi thử nghiệm "nối xương" cho 1 dòng SUV.

Audi Q5 L ra mắt: SUV sang cho ông chủ ngồi hàng sau - Ảnh 1.

Dù chiều dài cơ sở chỉ tăng gần 90 mm nhưng không gian để chân cho hàng ghế sau, nhờ việc bài trí lại hợp lý hơn của Audi, đã tăng tới 110 mm so với trước kia, biến Q5 L thành một trong những dòng SUV rộng rãi nhất trên toàn thị trường. Trong khi đó, thể tích khoang hành lý không bị rút bớt, vẫn đạt 550 tới 1.550 lít tùy vào việc hàng ghế sau có bị hạ hay không.

Audi Q5 L ra mắt: SUV sang cho ông chủ ngồi hàng sau - Ảnh 2.

Thiết kế xe không có gì đáng nói nhiều do được Audi bê y nguyên từ bản tiêu chuẩn sang trừ việc cửa hậu bị kéo dài thêm một chút. Xe sở hữu tới 5 cấu hình trang bị từ siêu sang tới siêu thể thao, tuy nhiên ngay cả bản phổ thông nhất cũng đã có điều hòa 3 hàng ghế độc lập cùng ứng dụng giao tiếp với smartphone.

Audi Q5 L ra mắt: SUV sang cho ông chủ ngồi hàng sau - Ảnh 3.
Audi Q5 L ra mắt: SUV sang cho ông chủ ngồi hàng sau - Ảnh 4.
Audi Q5 L ra mắt: SUV sang cho ông chủ ngồi hàng sau - Ảnh 5.

Động cơ Q5 L sử dụng là loại 2.0L tăng áp xăng cho công suất 190 hoặc 252 mã lực, kèm với đó là hộp số Stronic tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro danh tiếng.

Tương tự Q5 cấu hình Trung Quốc, Q5 L được lắp ráp nội địa bởi liên doanh FAW-Volkswagen. Xe bắt đầu có mặt trên thị trường từ hè 2018.

Ảnh: Motor1