Doanh số của Audi tại thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới vẫn chưa sụt giảm 1 tháng nào kể từ tháng 10/2009 trở lại đây và với những gì họ đang thể hiện, kỷ lục trên hứa hẹn sẽ còn được nối dài.

Trong suốt hành trình kỳ diệu của Audi, mức tăng doanh số của họ vào thời điểm thành công nhất đạt 37,9% trong khi có những tháng lượng xe bán ra nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước chỉ 4 xe, tương đương tỉ lệ tăng trưởng... 0.0368% (tháng 2/2014). Dù vậy, nhìn chung mặt bằng tăng trưởng của họ luôn ở tỉ lệ 2 con số hàng tháng.

Audi thiết lập kỷ lục 100 tháng tăng trưởng liên tiếp - Ảnh 1.

Scandal của tập đoàn mẹ Volkswagen không hề làm ảnh hưởng tới doanh số các dòng xe diesel thuộc Audi.

Kết quả là mỗi năm doanh số tổng của Audi luôn tăng ít nhất 6.000 chiếc, trong đó có 2 năm cá biệt với mức tăng 20.000 xe. Điều đáng nói là sự ổn định đáng kinh ngạc của Audi khi người tiêu dùng có xu hướng chuyển đổi sang sử dụng và mua SUV/Crossover nhưng lượng xe họ bán ra vẫn tăng đều. Thêm nữa, hãng xe Đức cũng gần như không bị ảnh hưởng bởi scandal xe diesel của tập đoàn mẹ Volkswagen.

Với đội hình sản phẩm trẻ, hiện đại khi A6, A7 và A8 hoàn toàn mới vừa mới chỉ ra mắt trong giai đoạn 9 tháng qua trong khi Q8 và Q1 cũng chuẩn bị được giới thiệu tới khách hàng, thành công của Audi có lẽ sẽ không chỉ dừng lại ở con số 100. Đây sẽ là nền tảng cốt lõi cho hãng trong cuộc đua tranh với các đối thủ đứng trên là Mercedes-Benz, BMW và Lexus, đặc biệt là 2 người đồng hương Đức khi họ giành vị trí top 1 trong làng xe sang ở Bắc Mỹ từ 2011 trở lại đây (trừ năm 2015).

Ảnh: Audi