Trong đầu năm 2013, hãng Mercedes-Benz đã chính thức trình làng S-Class thế hệ mới. Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Mercedes-Benz S-Class 2014 chính là công nghệ an toàn cực kỳ hiện đại.

Mọi người thường nói về bộ ghế massage đá nóng hay hệ thống treo ổn định thân xe Magic Body Control của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới. Trong khi đó, công nghệ Distronic Plus với tính năng hỗ trợ lái Steering Assist và Stop and Go của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Đức lại thường bị bỏ qua. Trên thực tế, đây cũng là một trong những công nghệ mới đáng thèm muốn nhất của Mercedes-Benz S-Class 2014.

Nhờ hàng loạt cảm ứng radar phạm vi hẹp, trung bình và rộng kết hợp với camera âm thanh nổi nằm sau kính chắn gió, hệ thống Distronic Plus bao gồm tính năng hỗ trợ lái Steering Assist có thể giúp Mercedes-Benz S-Class duy trì khoảng cách tối ưu với xe chạy phía trước. Không dừng ở đó, hệ thống còn cho phép Mercedes-Benz S-Class phanh và tăng tốc tự động, tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cũng như điều kiện.

Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ lái Steering Assist cũng có tác dụng đảm bảo chiếc Mercedes-Benz S-Class luôn ở giữa làn đường. Tất cả đều được thực hiện mà không cần đến sự can thiệp của người lái.

Tuy nhiên, luật pháp tại phần lớn các quốc gia hiện nay đều chưa thực sự cho phép xe tự lái vận hành trên đường phố công cộng. Do đó, hãng Mercedes-Benz được yêu cầu phải bổ sung cảm ứng trên vô-lăng để xem người điều khiển có dùng ít nhất một tay lái xe hay không. Nếu cảm ứng phát hiện người lái không đặt bất kỳ tay nào lên vô-lăng, tính năng hỗ trợ Steering Assist sẽ bị ngắt.

Nhiều người đoán cảm ứng được tích hợp vào vô-lăng của Mercedes-Benz S-Class hoạt động dựa trên trọng lượng. Do đó, một chủ xe Mercedes-Benz S500 2014 tại Đức đã thử lừa hệ thống bằng cách treo một lon soda lên vô-lăng.

Trọng lượng của lon soda đã đánh lừa cảm ứng của vô-lăng Mercedes-Benz S500 thế hệ mới. Nhờ đó, chủ xe đã dễ dàng biến chiếc Mercedes-Benz S500 2014 của mình thành xe tự lái trên đường cao tốc Autobahn tại Đức.

Cùng xem đoạn video ghi lại quá trình chiếc Mercedes-Benz S500 2014 tự lái trên đường cao tốc với lon soda treo ở vô-lăng: