Trong suốt những ngày vừa qua, người hâm mộ liên tục ngóng chờ thông tin và hình ảnh của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới. Cuối cùng, hãng Mercedes-Benz đã không làm người hâm mộ thất vọng khi chính thức trình làng mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của mình vào ngày hôm qua, 15/5.
 
Được thiết kế và phát triển để trở thành “mẫu xe tốt nhất thế giới,” S-Class thế hệ mới mang kỳ vọng lớn của hãng Mercedes-Benz. Hãng sản xuất xe hơi hạng sang đến từ Đức khẳng định, S-Class là đại diện cho “bản chất của sự sang trọng”.
 
Để thấy rõ sự xuất sắc của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, tốt nhất là so sánh với phiên bản tiền nhiệm thay vì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Xe được trang bị nội thất đỉnh cao, kết hợp công nghệ mới với thiết kế sang trọng.
 
Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 1
 
Mercedes-Benz S-Class mới dài 5.245 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.491 mm. So với phiên bản cũ, S-Class thế hệ mới dài hơn 21 mm, rộng hơn 29 mm và cao hơn 11 mm.
 
Phong cách thiết kế đại diện cho một sự khởi đầu mới của chính dòng S-Class với nhiều điểm nhấn giống E-Class được giới thiệu cách đây không lâu và những sản phẩm khác trong cùng gia đình Mercedes-Benz. Tuy nhiên, vẫn có những khác biệt để tạo ra dấu ấn riêng cho dòng xe đỉnh cao này như hệ thống đèn pha LED. Trên thực tế, mọi thiết bị chiếu sáng của S-Class 2014 đều được ứng dụng công nghệ LED.

Ẩn dưới hình dáng của S-Class là một bộ khung bằng nhôm và thép. Toàn bộ bảng điều khiển của xe đều được làm từ nhôm để tối ưu hóa trọng lượng. Nhờ đó, S-Class thế hệ mới nặng 2.015 kg, nhẹ hơn khoảng 136 kg so với phiên bản cũ.

Mercedes-Benz cung cấp hai gói tùy chọn tiêu chuẩn và thể thao dành cho dòng xe S-Class 2014. Sự khác biệt giữa hai gói tùy chọn nằm ở những thay đổi nhỏ ở ngoại hình.

Công nghệ an toàn hiện đại

Chẳng có gì lạ khi Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới được trang bị hệ thống tránh va chạm Pre-Safe nâng cấp. Hệ thống có khả năng phát hiện người đi bộ và các phương tiện giao thông trong thành phố. Khi phát hiện ra nguy hiểm, hệ thống sẽ tự phanh xe ở tốc độ tới 50 km/h. Ngoài ra, xe có thể phát hiện một vụ va chạm sắp xảy ra từ phía sau và tự động bật các đèn cảnh báo nguy hiểm để "đánh động" người điều khiển các phương tiện khác.
 
Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 2

Để bảo vệ người ngồi bên trong, hệ thống phanh của xe tự động ngăn chặn nguy cơ trôi tự do, từ đó giảm va chạm ngoài ý muốn. Ngoài ra, các dây an toàn kéo lái xe và hành khách phía trước theo hướng tác động riêng, làm giảm nguy cơ chấn thương do va chạm trực diện.

Trong khi đó, hành khách phía sau được bảo vệ bằng hệ thống túi khí hơi cho dây an toàn. Hệ thống sẽ được kích hoạt khi xe gặp tai nạn. Ngay cả những chấn thương do chính dây an toàn gây ra cũng bị giảm thiểu.

Khám phá nội thất sang trọng
 
Không gian nội thất của S-Class thế hệ mới là một bước nhảy lớn so với phiên bản cũ vốn đã rất sang trọng. Xe được trang bị nội thất đỉnh cao mà ai cũng phải thèm muốn.
 
Phong cách thiết kế bên trong khoang lái của Mercedes-Benz S-Class mới vẫn khá quen thuộc, nhưng hiện đại và sang trọng hơn với các lỗ thông hơi tròn, chất liệu gỗ cùng các điểm nhấn bằng kim loại. Hơn thế nữa, mọi chi tiết trong nội thất đều mang trong mình hàng loạt công nghệ cao.
 
Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 3
 
Đầu tiên là hai màn hình TFT 12,3 inch. Một màn hình được đặt trước vô-lăng và đóng vai trò như cụm đồng hồ cho xe đồng thời hiển thị các thông số vận hành khác. Màn hình còn lại nằm ở trung tâm bảng điều khiển, cung cấp các thông tin về chế độ lựa chọn.
 
Ngoài ra, màn hình thứ hai còn cho phép ghi nhớ các địa điểm xe đã đi qua, giúp người điều khiển và hành khách phía trước truy cập các tính năng phức tạp hơn trên S-Class mà không cần dùng các nút của bảng điều khiển. Tiếp đến là bàn phím cảm ứng có chức năng quay số điện thoại.
 
Chưa hết, xe còn có hệ thống Linguatronic nhận dạng giọng nói, cho phép người lái điều khiển các tính năng khác trên S-Class đơn giản hơn. Xe cũng có tính năng đọc tin nhắn văn bản và thư điện tử.

Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với các khoang cộng hưởng Frontbass đã từng xuất hiện trên SL Roadster vài năm trước đây. Bên cạnh đó là các thiết bị thông tin giải trí khác như hệ thống định vị vệ tinh tích hợp Google Maps và theo dõi hành trình trên bản đồ số.

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 4
 
Để phù hợp với tính năng đỉnh cao của S-Class, Mercedes-Benz thậm chí còn cải tiến cả hệ thống điều hòa trên xe. S-Class thế hệ mới được trang bị một “chai nước hoa di động” có tác dụng tỏa hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu trong xe. Người lái có thể bật và tắt hệ thống mùi hương bằng tay.

Hệ thống ghế của S-Class 2014 có tính năng thông khí cải tiến để phát huy tác dụng nhanh hơn. Hàng ghế sau đi kèm các tùy chọn đa dạng với những trang thiết bị hạng nhất như giao diện bảng điều khiển trung tâm đầy đủ và công nghệ Peltier với ngăn để đồ uống lạnh hoặc ấm.

Cuối cùng là hệ thống cửa xe và tay vịn sưởi ấm được trang bị tiêu chuẩn trên S-Class thế hệ mới.

Chi tiết kỹ thuật

Ban đầu, Mercedes-Benz Bắc Mỹ sẽ ra mắt phiên bản S550 dẫn động cầu sau và S550 4MATIC dẫn động bốn bánh. Các phiên bản máy dầu, hybrid và AMG thể thao sẽ ra mắt sau vài tháng hoặc trong năm 2014.
 
Mercedes-Benz S550 tại thị trường Mỹ chính là S500 ở châu Âu. Xe được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.800-3.500 vòng/phút. Nhờ đó, S550 mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 210 km/h.
 
Tiếp đến là Mercedes-Benz S350 BlueTEC với động cơ diesel V6, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 258 mã lực. Trong khi đó, S300 BlueTEC Hybrid sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,1 lít, cho công suất tối đa 207 mã lực. Động cơ kết hợp với môtơ điện có công suất 27 mã lực. Công suất tổng cộng của S300 BlueTEC Hybrid là 231 mã lực.
 
Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 5

Ngoài ra, còn có một phiên bản hybrid xăng-điện khác, đó là S400 Hybrid. Xe được trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 326 mã lực.

Hai phiên bản cao cấp nhất trong dòng S-Class 2014 là S63 AMG và S65 AMG. Trong đó, S63 AMG được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, cho công suất tối đa 544 hoặc 571 mã lực nếu có thêm gói Performance tùy chọn.

Về phần mình, S65 AMG sẽ lấy sức mạnh từ động cơ V12, tăng áp kép với công suất tối đa 621 mã lực. Cuối cùng là S600 được trang bị động cơ V12. tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, công suất tối đa 537 mã lực.

Tạm thời, hãng Mercedes-Benz vẫn chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của S-Class mới. Chỉ biết rằng, hãng Mercedes-Benz sẽ cung cấp công nghệ Start/Stop giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả các phiên bản trong dòng S-Class mới đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống treo trên S-Class mới gồm loại treo đa liên kết phía trước và khí nén đằng sau.

Hiện nay, Mercedes-Benz vẫn giữ kín giá bán của S-Class thế hệ mới. Theo trang tin Leftlanenews, S550 sẽ được bán ra tại Mỹ từ tháng 9 tới. Trong khi đó, S550 4MATIC sẽ được bán ra từ tháng 11.

Như thông tin từ trước, dòng xe S-Class thế hệ mới sẽ bao gồm ít nhất 5 phiên bản, bao gồm trục cơ sở tiêu chuẩn, kéo dài, Coupe để thay thế CL-Class, mui trần và Pullman, sản phẩm lấp chỗ trống của Maybach trong phân khúc xe siêu sang.

Một số hình ảnh chi tiết của Mercedes-Benz S-Class mới:

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 6

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 7

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 8

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 9

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 10

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 11

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 12

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 13
Mercedes-Benz S350 BlueTEC

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 14

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 15

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 16

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 17

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 18

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 19

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 20



Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 21
Mercedes-Benz S400 Hybrid

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 22

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 23

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 24

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 25

Mercedes-Benz S-Class: Hội tụ công nghệ đỉnh cao 26
Khoang nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2014