Khám phá tiềm năng của dòng xe tự vận hành từ lâu đã không còn là bí mật trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Hiện nay, có rất nhiều hãng xe lớn đang tiến hành thử nghiệm dòng xe tự động lái của riêng mình. Một trong số đó có Mercedes-Benz.

Dòng xe đầu tiên được Mercedes-Benz áp dụng công nghệ tự vận hành chính là "hàng tuyển" S-Class. Tuy đi sau nhiều "ông lớn" như Google và General Motors nhưng Mercedes-Benz đã nhanh chóng gặt hái thành quả lớn khi S-Class có thể tự lái trên quãng đường hơn 60 dặm, tương đương 96 km.

Xem Mercedes-Benz S-Class tự lái trên đường phố 1
Mercedes-Benz S500 Intelligent Drive trên đường.

Được gọi bằng cái tên S500 Intelligent Drive, mẫu xe nghiên cứu của Mercedes-Benz đi kèm nhiều công nghệ hiện đại như camera màu để giám sát đèn tín hiệu giao thông, camera âm thanh và hàng loạt cảm ứng. Ngoài ra, Mercedes-Benz S500 Intelligent Drive còn được trang bị hệ thống radar để giám sát từng mm xung quanh xe.

Trao đổi với tờ AutoExpress, ông Thomas Weber, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Mercedes-Benz, khẳng định cơ cấu tự lái trên S-Class ứng dụng hệ thống điều khiển hành trình. Nhờ đó, xe có thể giữ khoảng cách với phương tiện phía trước và tự động duy trì làn đường, miễn là người lái đặt tay trên vô-lăng.

"Đây là mẫu xe S-Class minh chứng cho thứ mà chúng tôi gọi là "hệ thống lái thông minh" và tiềm năng lớn của công nghệ có sẵn. Có thể nói, chúng tôi sẽ không phải là Mercedes-Benz nếu không đặt ra những mục tiêu lớn để vươn tới", ông Dieter Zetsche, giảm đốc điều hành tập đoàn Daimler, phát biểu.

Cùng xem một số hình ảnh và video về Mercedes-Benz S-Class tự lái trên đường phố Đức:


Xem Mercedes-Benz S-Class tự lái trên đường phố 2

Xem Mercedes-Benz S-Class tự lái trên đường phố 3

Xem Mercedes-Benz S-Class tự lái trên đường phố 4

Xem Mercedes-Benz S-Class tự lái trên đường phố 5