Gã tí hon Honda MSX125 "lột xác" thành quái vật Ducati Monster

Tại một số nước châu Âu và một số bang nhất định của Mỹ, bằng lái các loại xe môtô được cấp dựa trên chiều cao và cân nặng của mỗi người, vì vậy mà một số tín đồ xe phân khối lớn có thể trạng nhỏ không thể lấy được giấy phép lái xe để điều khiển những chiếc môtô có dung tích xi-lanh lớn. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải quay sang các mẫu xe có dung tích xi-lanh nhỏ hơn.

Hiện nay các tín đồ của Yamaha, Kawasaki hay Honda đều không gặp khó khăn gì khi tìm cho mình một chiếc xe phân khối nhỏ, nhưng các fan hâm mộ màu đỏ của Ducati sẽ gặp rắc rối lớn bởi thương hiệu xe Ý không hề có mẫu xe nào được xếp vào dòng xe phân khối nhỏ.

Chính vì vậy để thỏa mãn niềm đam mê với Ducati của các biker cũng như vẫn thỏa mãn yêu cầu của pháp luật, cửa hàng bán lẻ phụ kiện xe máy có tên X-Speed đã chế tạo và bán ra bộ kit nâng cấp lên Ducati Monster cho chiếc Honda MSX125, hay Honda Grom.

Bộ kit nâng cấp này bao gồm cả nâng cấp dàn áo, giúp xe có vẻ ngoài giống với chiếc Ducati Monster.Cụ thể, Honda MSX125/Grom sẽ được bổ sung thêm khung phụ dạng lưới ở dưới bình xăng, ốp bình xăng cũng được thay mới bằng bình xăng có hình dáng giống với ốp bình xăng của Ducati Monster. Đèn pha của xe được ốp nhựa chia nửa giống đèn pha của Monster. Phía trên đèn pha là mặt nạ/mào mang phong cách của Diavel. Dàn áo nâng cấp của X-Speed có hai tùy chọn màu là màu đỏ đơn sắc và bộ ba tông màu trắng đỏ xanh, giống với siêu môtô 1199 Panigale.

Dàn áo mang phong cách Ducati 1199 Panigale
Dàn áo mang phong cách Ducati 1199 Panigale

Về mặt kỹ thuật thì chiếc Honda MSX125 không có gì thay đổi, xe vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 125cc. Tuy nhiên, một số phụ kiện bổ ung như ống xả độ cũng làm tăng hiệu suất động cơ, đồng thời tăng "mỹ quan" của xe.

Ống xả kép phủ sợi carbon của Termignoni

Ống xả kép phủ sợi carbon của Termignoni