Sau nhiều nỗ lực, mẫu xe TUfast eLi14 cũng được công nhận là ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Đây là thành quả của nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Kỹ thuật Munich (Đức).

Sau nhiều nỗ lực, mẫu xe TUfast eLi14 cũng được công nhận là ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Đây là thành quả của nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Kỹ thuật Munich (Đức).


Ban đầu, xe được thiết kế để tranh tài tại giải đua 2014 Shell Eco Marathon. Tuy nhiên, TUfast eLi14 bất thành trong việc chinh phục danh hiệu lớn. Tới nay, xe được nâng cấp động cơ, điều chỉnh vị trí của động cơ điện nhằm đạt được khả năng di chuyển xa nhất với ít nhiên liệu nhất.

Ban đầu, xe được thiết kế để tranh tài tại giải đua 2014 Shell Eco Marathon. Tuy nhiên, TUfast eLi14 bất thành trong việc chinh phục danh hiệu lớn. Tới nay, xe được nâng cấp động cơ, điều chỉnh vị trí của động cơ điện nhằm đạt được khả năng di chuyển xa nhất với ít nhiên liệu nhất.


Thử nghiệm cho thấy xe có thể đi được 1.142 km chỉ với 1kWh. Kết quả này được quy đổi theo tham chiếu quốc tế là 0,009 lít/100km, hay gần 11.000km chỉ với 1 lít xăng RON 95.

Thử nghiệm cho thấy xe có thể đi được 1.142 km chỉ với 1kWh. Kết quả này được quy đổi theo tham chiếu quốc tế là 0,009 lít/100km, hay gần 11.000km chỉ với 1 lít xăng RON 95.


Nếu áp dụng tại Việt Nam, xe có thể đi gần 3 lượt khứ hồi Hà Nội - TP. HCM mà chỉ tiêu tốn khoảng 20.000 Đồng tiền xăng. Tất nhiên, điều kiện đường xá và vận tốc của xe phải đạt đúng như điều kiện thử nghiệm, mà điều này thì gần như không thể xảy ra.

Nếu áp dụng tại Việt Nam, xe có thể đi gần 3 lượt khứ hồi Hà Nội - TP. HCM mà chỉ tiêu tốn khoảng 20.000 Đồng tiền xăng. Tất nhiên, điều kiện đường xá và vận tốc của xe phải đạt đúng như điều kiện thử nghiệm, mà điều này thì gần như không thể xảy ra.


Sự hạnh phúc của nhóm tác giả khi thấy TUfast eLi14 về đích.

Sự hạnh phúc của nhóm tác giả khi thấy TUfast eLi14 về đích.


Nhóm tác giả là những sinh viên và cựu sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật Munich (Đức).

Nhóm tác giả là những sinh viên và cựu sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật Munich (Đức).

img

Được biết, để có được thành tích này, nhóm tác giả đã được sự hỗ trợ từ Audi.

Được biết, để có được thành tích này, nhóm tác giả đã được sự hỗ trợ từ Audi.


Chính Audi đã giúp TUfast eLi14 chạy trên đường đua của hãng, thay vì phải thử nghiệm trong khuôn viên của trường đại học.

Chính Audi đã giúp TUfast eLi14 chạy trên đường đua của hãng, thay vì phải thử nghiệm trong khuôn viên của trường đại học.


Mổ xẻ chiếc xe ăn ít xăng nhất thế giới.

"Mổ xẻ" chiếc xe "ăn" ít xăng nhất thế giới.