Tập đoàn ô tô Toyota (TMC) vừa công bố doanh số bán tích lũy toàn cầu của các mẫu xe hybrid đã vượt mốc 9 triệu chiếc tính đến ngày 30/4/2016. Đặc biệt, dấu mốc 1 triệu xe hybrid bán ra gần đây đã đạt được chỉ trong thời gian là 9 tháng.

Trong năm 2015, Toyota đã cho ra mắt thêm phiên bản hybrid cho mẫu xe thông dụng Sienta và đã giới thiệu thế hệ thứ tư của Prius. Ở các thị trường ngoài Nhật Bản, Toyota cũng đã giới thiệu hai mẫu xe mới hybrid là Corolla và Levin tại Trung Quốc cùng với hệ thống hybdrid được sản xuất ngay tại đất nước này, và cho ra mắt thêm mẫu xe hybrid mới RAV4 trong lộ trình phát triển dòng xe hybrid. Tính đến cuối tháng 4/ 2016, Toyota đã bán 33 mẫu xe du lịch hybrid và một mẫu plug-in hybrid (xe lai có thể sạc điện bên ngoài - PHV) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vào tháng 10/2015, Toyota đã công bố những thách thức từ môi trường tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu đặt ra cho doanh số bán là 1,5 triệu xe hàng năm và doanh số tích lũy đạt 15 triệu xe vào năm 2020.

Theo báo cáo tổng kết, tính đến ngày 30/4/2016, các dòng xe hybrid của Toyota đã giảm thiểu được xấp xỉ 67 triệu tấn khí thải CO2 - một tác nhân của hiện tượng nóng lên toàn cầu, so với những mẫu xe cùng kích cỡ và hiệu năng nhưng dùng nhiên liệu xăng thông thường. Toyota cũng đã ước tính rằng các xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 25 tỷ lít xăng so với các phương tiện khác chạy bằng xăng với cùng thông số kĩ thuật.

Toyota đã cho ra mắt Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997 và mẫu xe du lịch Prius được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới trong tháng 12 cùng năm. Kể từ đó đến nay, các mẫu xe Toyota hybrid đã nhận được sự chào đón và ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng trên toàn thế giới.