Video mới nhất của GR Supra Sport Top chủ yếu ghi lại công đoạn các kỹ sư Toyota thay thế kết cấu mui cứng thành mui trần và phải nói rằng đây là công đoạn "tưởng dễ mà khó" vô cùng. Chưa tính tới chuyện kết cấu mui trần ra sao, Toyota cần phải đảm bảo rằng tổng thể chiếc xe thể thao đủ cứng vững khi không còn trần xe.

Sau khi tháo xong trần cứng, mui vải targa 2 phần (1 là mui, 1 nằm sau thanh ngang chống đỡ kết cấu) mà theo Toyota có thể tháo rời và cất gọn trong cốp.

Đây không phải thay đổi duy nhất trên phiên bản Supra mui trần, một phần video cũng cho thấy xe sử dụng bộ khuếch tán gió sau làm từ thép không gỉ cùng hệ thống ống xả kép đặt tại vị trí trung tâm đuôi xe thay vì tách ra mỗi ống xả một bên như bản gốc.

Quy trình phát triển GR Supra mui trần, phần II

Bên cạnh đó, dựa trên âm thanh phát ra trong video, động cơ trên GR Supra Sport Top có vẻ cũng được tinh chỉnh lại so với bản gốc nhưng ra sao thì chưa rõ.

Toyota GR Supra ra mắt năm ngoái với động cơ 3.0L I-6 do BMW phát triển với công suất đạt mức 335 mã lực – thấp hơn tới 47 mã lực so với "bản gốc" Z4 M40i. Mô-men xoắn tối đa của Supra nhỉnh hơn một chút ở mức 494 Nm, chỉ kém Z4 vỏn vẹn 6 Nm.

Sau đó không lâu, Toyota tiếp tục trình làng phiên bản "giá rẻ" cho GR Supra với động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp (giống… hệt BMW Z4 sDrive30i) thay vì dòng I-6 đỉnh cao mà, khi ghép cặp với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất 255 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn giúp Supra tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở 250 km/h.

Tham khảo: Carscoops

Xe mui trần Toyota dùng động cơ BMW tiếp tục lộ diện - Ảnh 2.