Không giống bất kì bản độ nào từng xuất hiện bởi bản độ El Solirario Baula sở hữu một phong cách theo đúng tên gọi của nó - "Yêu từ cái nhìn đầu tiên".
Hầu hết khi các phiên bản mô tô được độ lại đều sở hữu những đường nét đặc trưng không đụng hàng với bất kì bản độ nào khác. Đó là sự hội tụ của nghệ thuật và cơ khí để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh.
Chính vì vậy, bất kì bản độ nào ra đời cũng là những sản phẩm rất đáng được trân trọng bởi sự sáng tạo đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, trong số vô vàn sự sáng tạo ấy có những sự khác biệt và El Solirario Baula chính là một trong số những cái tên nổi bật nhất trong thời gian gần đây.
Có thể không nhiều người Pháp say mê các sản phẩm mô tô độ, nhưng tại một triển lãm có tên Wheels & Waves diễn ra ở Biarritz, Pháp, người dân ở đây đã có những thay đổi nhất định.
Người tạo ra bản độ có tên El Solirario Baula là một tay độ xe người Tây Ban Nha có tên David Borras.
Nguyên bản của bản độ El Solirario Baula là phiên bản BMW R75/5 đời 1969. Tất cả từ khâu thiết kế đến hoàn thiện phiên bản này, David đã tiêu tốn suốt nửa năm trời ròng rã cặm cụi trong xưởng cùng những người thợ của mình.
Theo tiết lộ của David thì El Solirario Baula được thay đổi hoàn toàn phần mô tơ và khung gầm được làm lại. Ống xả của El Solirario Baula được vay mượn từ phiên bản Velocette Thruxton, bình xăng Hoske được thiết kế đặc biệt nổi trội.
Bên cạnh thiết kế đặc sắc và đẹp mắt theo phong cách hơi hướng cổ điển, David còn tích hợp thêm cho chú xế của mình bộ phun xăng điện tử.
Một số chi tiết được mạ sáng bóng được làm toàn toàn bằng tay. Bên cạnh đó là đèn pha, vành, yên xe, cánh tay đòn… Tất cả đều được David và những người thợ của mình chăm chút hết sức cẩn thận và dĩ nhiên sự khác biệt trên bản độ này không thể không được công nhận.