Tham gia triển lãm Tokyo năm nay, Yamaha trưng bày tổng cộng 20 mẫu xe khác nhau với đủ loại 2, 3 và 4 bánh. Trong đó, có cả xe concept (thực nghiệm), xe thương mại và xe trưng bày. 6 sản phẩm trong số đó lần đầu tiên ra mắt thế giới và 1 sản phẩm lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản.

Chủ đề cho khu triển lãm của Yamaha tại triển lãm Tokyo 2015 là “Cộng hưởng – Dàn nhạc của những sản phẩm từ Yamaha Motor”. Do đó, thiết kế của khu triển lãm Yamaha được lấy ý tưởng từ một phòng hòa nhạc.

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh dàn xe Yamaha trong triển lãm Tokyo lần thứ 44 hiện đang diễn ra tại Nhật Bản.


Siêu mô tô Yamaha YZF-R1 đã từng lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm EICMA 2014 tại Milan, Ý. Hiện Yamaha YZF-R1 đời mới đã có mặt tại Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu tư nhân.

Siêu mô tô Yamaha YZF-R1 đã từng lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm EICMA 2014 tại Milan, Ý. Hiện Yamaha YZF-R1 đời mới đã có mặt tại Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu tư nhân.


Yamaha Vmax với khối động cơ V4, dung tích lên đến 1.679 cc.

Yamaha Vmax với khối động cơ V4, dung tích lên đến 1.679 cc.


Yamaha YXZ1000R thuộc dòng xe thể thao địa hình 4 bánh (Recreational Off-highway Vehicle hay ROV). Đây là mẫu xe ROV thứ 4 của Yamaha với động cơ 3 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc.

Yamaha YXZ1000R thuộc dòng xe thể thao địa hình 4 bánh (Recreational Off-highway Vehicle hay ROV). Đây là mẫu xe ROV thứ 4 của Yamaha với động cơ 3 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc.


Yamaha MT-09 Tracer ABS sử dụng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 846 cc. Đây thực chất là phiên bản khác của mẫu xe naked biked Yamaha MT-09.

Yamaha MT-09 Tracer ABS sử dụng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 846 cc. Đây thực chất là phiên bản khác của mẫu xe naked biked Yamaha MT-09.


Xe naked biked Yamaha MT-09 tiêu chuẩn.

Xe naked biked Yamaha MT-09 tiêu chuẩn.


Yamaha Sports Ride Concept là xe triển lãm đặc biệt với trọng lượng chỉ 750 kg.

Yamaha Sports Ride Concept là xe triển lãm đặc biệt với trọng lượng chỉ 750 kg.


PES2 là xe concept được trang bị mô-tơ điện Yamaha Smart Power Module gắn lên khung xe có thiết kế và cấu trúc liên kết cao. Ngoài ra, Yamaha PES2 còn có thêm mô-tơ điện bổ sung nằm giữa bánh trước với tác dụng như máy phát điện.

PES2 là xe concept được trang bị mô-tơ điện Yamaha Smart Power Module gắn lên khung xe có thiết kế và cấu trúc liên kết cao. Ngoài ra, Yamaha PES2 còn có thêm mô-tơ điện bổ sung nằm giữa bánh trước với tác dụng như máy phát điện.


Dùng chung mô-tơ điện với PES2 nhưng PED2 mang kiểu dáng cào cào để chạy off-road.

Dùng chung mô-tơ điện với PES2 nhưng PED2 mang kiểu dáng cào cào để chạy off-road.


Yamaha YPJ-MTB Concept thuộc dòng xe đạp leo núi trợ lực với mô-tơ điện hiệu suất cao. Khi khởi động, tăng tốc và leo núi, người lái sẽ được năng lượng điện trợ lực. Mô-tơ đi kèm cụm pin lithium-ion có dung lượng 400 Wh.

Yamaha YPJ-MTB Concept thuộc dòng xe đạp leo núi trợ lực với mô-tơ điện hiệu suất cao. Khi khởi động, tăng tốc và leo núi, người lái sẽ được năng lượng điện trợ lực. Mô-tơ đi kèm cụm pin lithium-ion có dung lượng 400 Wh.


Mô tô đua YZR-M1 đã giúp Yamaha tranh tài tại giải MotoGP. Chữ “M” trong tên xe được viết tắt từ “Mission”, nghĩa là “sứ mạnh”. Kể từ lần ra mắt vào năm 2002, YZR-M1 đã giúp Yamaha giành 7 danh hiệu vô địch cùng hai tay đua Valentino Rossi và Jorge Lorenzo.

Mô tô đua YZR-M1 đã giúp Yamaha tranh tài tại giải MotoGP. Chữ “M” trong tên xe được viết tắt từ “Mission”, nghĩa là “sứ mạnh”. Kể từ lần ra mắt vào năm 2002, YZR-M1 đã giúp Yamaha giành 7 danh hiệu vô địch cùng hai tay đua Valentino Rossi và Jorge Lorenzo.


Yamaha NMAX 125 với động cơ Blue Core, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 125 cc. Xe dài 1.955 mm, rộng 740 mm, cao 1.115 mm và nặng 217 kg.

Yamaha NMAX 125 với động cơ Blue Core, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 125 cc. Xe dài 1.955 mm, rộng 740 mm, cao 1.115 mm và nặng 217 kg.


Yamaha Motobot Ver.1 là mẫu trưng bày công nghệ trong triển lãm Tokyo 2015. Đây là chiếc mô tô điều khiển bằng rô-bốt tự động. Hiện bộ phận R&D của Yamaha đang tiến hành phát triển rô-bốt để điều khiển xe máy với tốc độ hơn 200 km/h.

Yamaha Motobot Ver.1 là mẫu trưng bày công nghệ trong triển lãm Tokyo 2015. Đây là chiếc mô tô điều khiển bằng rô-bốt tự động. Hiện bộ phận R&D của Yamaha đang tiến hành phát triển rô-bốt để điều khiển xe máy với tốc độ hơn 200 km/h.


Yamaha TMAX530 ABS sử dụng động cơ 530 cc. Dòng xe ga cỡ lớn Yamaha TMAX đã có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm 2001 đến nay.

Yamaha TMAX530 ABS sử dụng động cơ 530 cc. Dòng xe ga cỡ lớn Yamaha TMAX đã có mặt trên thị trường Nhật Bản từ năm 2001 đến nay.


Yamaha Resonator125 đậm chất cổ điển với sự kết hợp giữa những chi tiết ốp gỗ và mạ crôm sáng bóng. Trong đó, bên sườn bình xăng và yên xe được ốp gỗ có vân giống loại dùng để sản xuất đàn guitar.

Yamaha Resonator125 đậm chất cổ điển với sự kết hợp giữa những chi tiết ốp gỗ và mạ crôm sáng bóng. Trong đó, bên sườn bình xăng và yên xe được ốp gỗ có vân giống loại dùng để sản xuất đàn guitar.


Yamaha SR là dòng xe ra đời từ năm 1978 và vẫn rất được ưa chuộng trên thị trường. Xe mang thiết kế đơn giản và sử dụng động cơ xi-lanh đơn với ống pô được phủ nano sáng bóng.

Yamaha SR là dòng xe ra đời từ năm 1978 và vẫn rất được ưa chuộng trên thị trường. Xe mang thiết kế đơn giản và sử dụng động cơ xi-lanh đơn với ống pô được phủ nano sáng bóng.


Yamaha Tricity 125 là mẫu xe ba bánh tự cân bằng (LMW) đầu tiên của Yamaha.

Yamaha Tricity 125 là mẫu xe ba bánh tự cân bằng (LMW) đầu tiên của Yamaha.


Yamaha MT-07 ABS là anh em của MT-09 với khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, SOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 689 cc.

Yamaha MT-07 ABS là anh em của MT-09 với khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, SOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 689 cc.


Yamaha MWT-9 cũng là xe ba bánh tự cân bằng LMW nhưng mới chỉ dừng ở mức concept. Yamaha MWT-9 sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 850 cc. Cấu trúc của hai bánh trước cũng như phuộc nhún được đặt bên ngoài tạo sự cân bằng và cảm giác thoải mái ở các khúc cua, đường mấp mô, không bằng phẳng.

Yamaha MWT-9 cũng là xe ba bánh tự cân bằng LMW nhưng mới chỉ dừng ở mức concept. Yamaha MWT-9 sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 850 cc. Cấu trúc của hai bánh trước cũng như phuộc nhún được đặt bên ngoài tạo sự cân bằng và cảm giác thoải mái ở các khúc cua, đường mấp mô, không bằng phẳng.

Ảnh: Hà Phạm