Theo báo cáo mới được đăng tải bởi Classic Analytics, giá trị trung bình của mỗi chiếc Bugatti EB110 GT đã tăng gấp nhiều lần từ mốc gốc là 314.000 USD hồi năm 2011. Một chiếc EB110 Super Sport đời 1994 hồi tháng 2 mới đây thậm chí còn được bán đấu giá thành công ở mức 2,33 triệu USD.

Xe cổ Bugatti như EB110 hay Veyron đang tăng giá chóng mặt, chính vì thế, mua Bugatti chưa bao giờ sợ lỗ - Ảnh 1.

"Khi Bugatti ra mắt Veyron vào 2005 xe được thâu tóm bởi hầu hết khách hàng ruột của hãng và không nhiều lọt được ra bên ngoài cho các nhà sưu tập. Kể từ khi Chiron ra mắt và trở thành mẫu xe ‘phải có’ trong garage của nhiều người chơi và sưu tầm xe, các mẫu xe Bugatti trước như Veyron hay EB110 cũng trở thành các mục tiêu khả dĩ kế tiếp khiến giá chúng chỉ tăng chứ không giảm", giám đốc điều hành Frank Wilke của Classic Analytics cho biết.

Do Bugatti chỉ sản xuất 128 chiếc EB110, nhiều nhà sưu tầm thậm chí còn không được sờ vào xe chứ chưa nói tậu về dẫn tới việc họ phải chuyển sang lùng mua Veyron 16.4 với giá thấp hơn 1,5 triệu USD (vẫn cao hơn giá gốc 1,3 triệu USD) do số lượng sản xuất nhiều hơn (450 xe). Nếu là phiên bản đặc biệt, giá bán xe có thể tăng vượt ngưỡng 2 triệu USD/chiếc dễ dàng.

Xe cổ Bugatti như EB110 hay Veyron đang tăng giá chóng mặt, chính vì thế, mua Bugatti chưa bao giờ sợ lỗ - Ảnh 2.

Về phần Chiron, còn quá sớm để nói về giá xe "cũ" sau này sẽ ra sao xét tới việc hãng xe Pháp còn chưa giao hết số xe mới.

Các nhà phân tích dự đoán Bugatti sẽ là thương hiệu sở hữu danh hiệu xe đắt nhất mọi thời đại – vượt ngưỡng đấu giá 50 – 80 triệu USD hiện tại của Ferrari. Mẫu Type 57 SC Atlantic mà La Voiture Noire lấy cảm hứng gốc là dòng xe được săn lùng nhất thế giới khi chỉ có 4 chiếc được sản xuất trong giai đoạn 1936 – 1938, trong đó chỉ còn 3 chiếc được bảo tồn. Mỗi xe được định giá... không dưới 100 triệu USD.

Tham khảo: Carscoops

Xe cổ Bugatti như EB110 hay Veyron đang tăng giá chóng mặt, chính vì thế, mua Bugatti chưa bao giờ sợ lỗ - Ảnh 3.