Tổng kết tháng 1/2018, Volkswagen đã bàn giao 898.700 xe tới tay khách hàng toàn cầu, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng ở Việt Nam, mức tăng trưởng này đạt 124%. Châu Á - Thái Bình Dương, nơi bán được nhiều xe VW nhất, tăng 14,5% doanh số so với tháng 1/2017.

Cụ thể, khách hàng tại châu Á - Thái Bình Dương mua 421.500 chiếc xe VW tháng đầu năm. Trung Quốc vẫn duy trì vị trí hàng đầu tiêu thụ xe Volkswagen trong suốt nhiều năm liền. Lượng xe VW bán ra tại Trung Quốc tháng 1 này còn cao hơn toàn khu vực châu Âu.

Volkswagen bán được 332.600 xe tại châu Âu, trong đó khu vực Tây Âu chiếm 278.300 chiếc. Riêng người Đức mua 97.900 xe VW trong tháng 1, cao hơn tổng số xe VW bán ra toàn khu vực Trung và Đông Âu (54.400 chiếc).

Bắc Mỹ là thị trường tiềm năng khác của Volkswagen ngoài châu Âu. Sau những nỗ lực khắc phục hậu quả scadal khí thải, VW bán được 67.900 xe tại đây trong tháng vừa qua, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Nam Mỹ tiêu thụ ít xe hơn với 48.000 chiếc, trong đó hơn một nửa tại Brazil.

Volkswagen bán gần 899.000 xe ngay trong tháng đầu năm 2018 - Ảnh 1.

Doanh số bán hàng xe Volkswagen toàn cầu và từng khu vực. Số liệu: VW.

Volkswagen bán gần 899.000 xe ngay trong tháng đầu năm 2018 - Ảnh 2.

Mức tăng trưởng 124% của VW tại Việt Nam cũng là con số đáng ghi nhận. Tại thị trường trong nước, Volkswagen đang phân phối đa dạng các dòng xe, từ sedan, hatchback cỡ nhỏ, vừa cho đến lớn, cùng SUV/crossover và MPV.

VW Việt Nam kỳ vọng tiếp tục thành công trong năm 2018 với mẫu xe Tiguan Allspace mới, khi mà thị trường phân khúc SUV 5 và 7 chỗ đang nóng lên.