Nói BMW cực nhọc lắm mới vượt qua được Mercedes-Benz tại Mỹ trong 12 tháng qua là chưa đủ. Họ cần đến sự xuất hiện của tận 2 chủ lực doanh số là BMW X7 và 3-Series đời mới mới có thể vượt mặt đối thủ vẫn còn "bài" sắp ra mắt. Có khả năng BMW cũng sẽ vượt mặt Mercedes trong cuộc đua doanh số toàn cầu khi 2 hãng "chốt sổ" số liệu 2019 trong thời gian tới, tuy nhiên đây không thể coi là khởi đầu cho một thành công bền vững của thương hiệu xứ Bavaria.

Vì sao BMW bị Mercedes-Benz bán vượt lâu đến thế và đến giờ mới cực nhọc vượt qua đối thủ? - Ảnh 1.

BMW tạm thời vươn lên dẫn trước nhờ sự xuất sắc của 3-Series và đặc biệt là X7.

Video chi tiết mới được CNBC đăng tải đã phân tích khá sát sao nguyên nhân tại sao BMW rơi vào tình cảnh thất thế trong giai đoạn 2, 3 năm vừa rồi. Sự trỗi dậy của BMW có công không nhỏ của màn thể hiện xuất sắc của phân nhánh Bắc Mỹ nhưng ngay trên sân nhà, đối thủ tới từ Stuttgart được lòng người tiêu dùng hơn rõ rệt, tại sao lại như vậy?

Theo Arndt Ellinghorst, giám đốc điều hành cấp cao và chủ tịch mảng nghiên cứu ô tô toàn cầu tại Evercore ISI, BMW đã trở nên "nhàm chán", "quá phổ thông" và "thiếu sáng tạo" trong khi các hướng đi mới lại không thực sự phù hợp.

BMW đã trở nên "nhàm chán", "quá phổ thông" và "thiếu sáng tạo"?

Ông cũng cho biết BMW phần nào đó đã nhận ra mình đang rơi vào cuộc khủng hoảng danh tính bất đắc dĩ và đó cũng là nguyên nhân buộc họ phải "trảm tướng" và đưa CEO mới lên. Việc bấu víu vào tản nhiệt khổng lồ như phương thức làm mới mình cho thấy rõ điều đó.

Liệu BMW có nên chỉ chăm chăm phục vụ những gì khách hàng yêu cầu như hiện tại hay quay trở lại giai đoạn tự mình thay đổi, tự mình cung cấp những giá trị mới gây bất ngờ cho khách hàng? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời…

Tham khảo: CNBC

Vì sao BMW bị Mercedes-Benz bán vượt lâu đến thế và đến giờ mới cực nhọc vượt qua đối thủ? - Ảnh 4.