Theo lý giải của Hyundai, Veloster dù không có doanh số quá lớn tại Mỹ nhưng lại sở hữu một đặc tính mà bất cứ hãng xe nào cũng cần: khả năng giữ chân khách hàng. Theo nghiên cứu của Hyundai trích dẫn nguồn từ Maritz thực hiện từ tháng 10/2016 tới tháng 9/2017, có tới 45% khách hàng từng mua xe Veloster sẽ tiếp tục tin tưởng Hyundai trong lần lựa chọn xe mới tiếp theo. Cũng vì lẽ đó mà phiên bản 2019 mới được Hyundai thúc đẩy có mặt tại Bắc Mỹ sớm tới như vậy.

Veloster - Xe bán ít nhưng là người hùng thầm lặng của Hyundai - Ảnh 1.

Con số 45% của Veloster chỉ thua kém đúng 2 dòng xe khác có mặt tại Mỹ: Chevrolet Camaro và Volkswagen Beetle. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của khách hàng mua Veloster cũng chỉ là 49, thấp hơn đáng kể so với mức 55 tuổi của cả thương hiệu Hyundai.

Hãng xe Hàn Quốc cũng trích dẫn số liệu từ năm 2012 rằng tới 70% số khách hàng chọn mua Veloster trước đó chưa từng sở hữu xe Hyundai mà chuyển sang từ Mazda, Honda và Nissan – nghĩa là dòng hatchback thể thao cũng có sức hút khách hàng mới đáng kể.

Veloster - Xe bán ít nhưng là người hùng thầm lặng của Hyundai - Ảnh 2.

Theo phó chủ tịch Hyundai Bắc Mỹ O’Brien, Veloster trẻ trung sẽ là dòng xe chủ lực cải thiện hình ảnh thương hiệu của Hyundai. Trong khi theo truyền thống những xe dạng này thường là loại xe sang hoặc phiên bản cao cấp để tạo nét ấn tượng cho người tiêu dùng, Hyundai sẽ sử dụng Veloster – một mẫu xe có giá cả siêu phải chăng để đánh bóng bản thân và tạo ra sự khác biệt.

Giá khởi điểm của chiếc hatchback tại Mỹ chỉ là 19.000 USD và theo ông O’Brien sẽ là mẫu xe hoàn hảo cho những ai muốn thay đổi lối sống, nhất là nhóm khách hàng trẻ. Khác với Honda Civic Type R và Ford Focus ST, Veloster là một dòng xe riêng nên sẽ có sức hút và "tính cách" đặc trưng hơn, nhất là khi khung gầm và thân xe không đụng hàng với bất cứ xe Hyundai nào khác.

Veloster - Xe bán ít nhưng là người hùng thầm lặng của Hyundai - Ảnh 3.

Chiếc Veloster 2019 xuất hiện trong bộ phim Ant-Man and the Wasp

Hyundai Veloster 2019 xuất hiện trong bộ phim Ant-Man and the Wasp

Hiện, Hyundai đã đẩy mạnh mảng tiếp thị cho Veloster bằng cách cho xe tham dự hàng loạt các show truyền hình và phim chiếu rạp, nổi bật nhất có lẽ là bộ phim Ant-Man and the Wasp sắp công chiếu của Marvel.

Tham khảo: Autonews