Ngày hôm qua 27/5, Mitsubishi thông qua nhà phân phối Vinastar đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải Triton vào thị trường Việt Nam. Như vậy, cuộc chiến bán tải năm 2015 đã tiếp tục nóng lên với sự hiện diện trước đó của Nissan NP300 Navara thế hệ mới, hiện tại là Triton và tiếp đó sẽ là Ford Ranger phiên bản 2016.

img

Bán tải là một trong 3 trọng điểm kinh doanh của Mitsubishi, ngoài SUV và xe điện PHEV trong giai đoạn hiện tại và kế tiếp. Dẽ thấy Triton gửi gắm nhiều kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản như thế nào.

Xét trên hình thức thiết kế, bản Triton ra mắt tại thị trường Việt Nam không có gì khác biệt so với bản ra mắt tại triển lãm ô tô Bangkok trước đó, trừ tay lái thuận. Mitsubishi Triton thế hệ mới được phát triển dựa trên mẫu xe GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck Concept từng trình làng trong triển lãm Geneva 2013. Do đó, Mitsubishi Triton 2015 sở hữu thiết kế khá quen mắt với lưới tản nhiệt mạ crôm nổi bật trên đầu xe, cụm đèn pha mới tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù hình tròn với viền màu bạc cùng cản va trước nằm cao. Riêng đèn sương mù thiết kế hơi hướm "hoạt hình"được phóng viên đánh giá nhìn khá lệch tông với toàn bộ phần đầu xe chắc khỏe.

img

Đằng sau xuất hiện cửa hậu mới và cụm đèn pha ôm trọn hai góc. Bản thân cách bố trí khoang lái của Mitsubishi Triton thế hệ mới cũng giống với GR-HEV Hybrid Sport Utility Truck Concept trong khi thiết kế tổng thể đã được thay đổi.

img

Xe được trang bị vô-lăng, cụm đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm, lỗ điều hòa và ốp cửa khác biệt. Những bản trang bị cao cấp của Mitsubishi Triton 2015 đi kèm ghế bọc da, bộ phụ kiện màu đen bóng, các điểm nhấn bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.

img

Ngoài ra, Mitsubishi Triton thế hệ mới còn có khung gầm dạng thang được phát triển theo công nghệ thân vỏ an toàn khi va chạm RISE. Nhờ đó, Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể bảo vệ người ngồi bên trong tốt hơn trong trường hợp xảy ra va chạm.

Động cơ là nơi thể hiện rõ ràng nhất khác biệt của các bản Triton ra mắt ở Việt Nam và ở Thái Lan. Triton Thái Lan sử dụng khối động cơ iesel 4 xi-lanh thẳng hàng MIVEC, tăng áp, dung tích 2,4 lít mới. Động cơ có 2 mức sức mạnh khác nhau, đó là 154 mã lực, 380 Nm và 181 mã lực, 430 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp đi kèm chế độ Sport Mode cùng lẫy gạt chuyển số.

Bên cạnh đó là động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,5 lít cũ với hai mức công suất tối đa 128 - 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại tương ứng 240 - 400 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng 2,4 lít có công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm.

Còn tại Việt Nam, động cơ MIVEC tiên tiến dung tích 2.4L và động cơ xăng được bỏ qua. Hãng chỉ trang bị phiên bản động cơ diesel 2.5L kiểu cũ 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước đối với bản thấp nhất 4x2MT. Ngoài ra là động cơ 2.5L đó nhưng được nâng cấp với turbo tăng áp VGT, đẩy công suất lên 178 ps và momen xoắn cực đại lên 400Nm cho các bản còn lại, giúp cải thiện 30% công suất và 23% momen xoắn.

img

Điều này được cho là tính đến yếu tố giá cả. Trong khi Triton Thái Lan có giá từ 475.000 – 1.000.800 Baht, tương đương 317 đến cao nhất là 668 triệu Đồng, thì bản cao nhất nếu ở Việt Nam sẽ lên đến gần 1 tỉ đồng, không thể cạnh tranh với các mẫu xe khác hiện có như Ford Ranger hay Mazda BT50.

Tùy thuộc vào từng động cơ, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ dùng hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc tự động 5 cấp. Tùy phiên bản, xe được trang bị truyền động 1 cầu hoặc 2 cầu. Mitsubishi Triton thế hệ mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II tương tự mẫu xe thể thao đa dụng Shogun. Người lái có thể chọn 4 chế độ khác nhau, bao gồm 1 chế độ 2WD và 3 chế độ 4WD, khi ngồi sau vô lăng Mitsubishi Triton thế hệ mới.

Không gian nội thất ghi dấu nhiều cách tân mới của Mitsubishi Triton, đi theo xu hướng “đầy đủ chức năng và đáng tin cậy như một mẫu xe bán tải đúng nghĩa”. Bên cạnh đó là bảng táp-lô được thiết kế giống xe du lịch, chất liệu nội thất cao cấp hơn và không gian sử dụng nới rộng.

Triton nhấn mạnh vào thiết kế J-line, giúp chiều dài khoang nội thất lớn nhất thị trường, nhưng đảm bảo bán kính vòng quay ngắn nhất (dưới 6m), lưng ghế sau có thể ngả 25 độ, điều hòa 2 vùng khí hậu, có cửa gió cho hàng ghế sau, tạo sự thoải mái cho người dùng.

Hệ thống công nghệ trên xe khá đầy đủ với hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm hứng 6.1, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth/USB/AUX/HDMI, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, chỉnh âm thanh và lẫy gạt số trên vô lăng, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động.

img

Về mặt an toàn, Mitsubishi Triton Việt Nam thua kém hơn chút đỉnh so với bản Thái Lan ở hệ thống túi khí. Bản Triton Việt Nam trang bị 2 túi khí tiêu chuẩn trong đó bản Thái Lan có tới 7 túi khí SRS khác nhau. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh ABS và EBD.

Phiên bản và báo giá chi tiết của Mitsubishi Triton 2015 như sau:

Mitsubishi Triton 4x2 MT: 580 triệu đồng

Mitsubishi Triton 4x2 AT: 615 triệu đồng

Mitsubishi Triton 4x4 MT: 690 triệu đồng

Mitsubishi Triton 4x4 AT: 775 triệu đồng

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img