Tập đoàn Nhật Bản mới đây cho biết sẽ mở quyền tiếp cận 24.000 bằng sáng chế các công nghệ điện hóa của họ cho bất cứ thương hiệu xe nào có nhu cầu trên thị trường. Thêm vào đó, họ sẽ hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật (có tính phí) cho những "đối tác" muốn sử dụng linh kiện do Toyota hoặc nhà cung ứng của họ sản xuất như mô tơ điện, ắc quy hay bộ điều khiển trung tâm.

Theo ông Shigeki Terachi, phó chủ tịch điều hành của Toyota, hãng đã quyết định chia sẻ công nghệ điện hóa sau khi nhận được đề nghị hợp tác phát triển hệ thống động cơ dạng điện hóa từ nhiều hãng xe khác nhau trên toàn thế giới.

Toyota cho không các đối thủ công nghệ này - Ảnh 1.

Ngoài ra, Toyota cũng mong muốn phân khúc xe chạy nhiên liệu thay thế phủ sóng toàn cầu nhanh hơn. Tập đoàn Nhật là một trong những người đi đầu về xe hybrid/hybrid sạc điện khi đã ứng dụng công nghệ này từ hơn 20 năm trước (Toyota Prius). "Chúng tôi hy vọng số lượng xe sử dụng công nghệ điện hóa sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới và trở thành chuẩn mực của làng xe", vị lãnh đạo chia sẻ.

Toyota cho không các đối thủ công nghệ này - Ảnh 2.

Toyota Prius 1997

Ngoài xe hybrid/hybrid sạc điện, Toyota cũng nghiên cứu xe chạy pin nhiên liệu hydro từ 2015. Mảng xe thuần điện của họ cũng được đẩy mạnh qua hợp đồng hợp tác lâu dài với Suzuki và Mazda. Trước Toyota, tập đoàn Volkswagen cũng đã cho phép các đối thủ đăng ký sử dụng khung gầm MEB thuần điện mình phát triển trong vài năm trở lại đây.

Tham khảo: Carscoops