Theo thông tin mà giám đốc điều hành Honda Anh Quốc Dave Hodgetts chia sẻ với tờ AutoNews, hãng kỳ vọng sự trở lại của động cơ hybrid trên xe Honda (ra mắt lần cuối trên Jazz 2015) sẽ giúp họ bù đắp khoảng trống mà động cơ diesel để lại.

Honda tự tin CR-V Hybrid sẽ làm mưa làm gió vì lý do này - Ảnh 1.

"Đây là hệ thống truyền động đóng vai trò quan trọng nhất với Honda trong 10 năm qua", vị lãnh đạo chia sẻ. Họ tin tưởng rằng chất lượng của CR-V cộng với những ưu điểm của hệ thống hybrid sẽ giúp cấu hình này bán được ít nhất 30.000 xe mỗi năm – tương đương gần một phần tư doanh số của họ trong toàn khu vực (hơn 136.000 xe) và một nửa doanh số CR-V thường niên.

Honda tự tin CR-V Hybrid sẽ làm mưa làm gió vì lý do này - Ảnh 2.

Phiên bản CR-V Hybrid dự kiến có giá bán tương đồng với bản diesel đã bị thải loại. Động cơ xe sử dụng dòng 2.0L xăng tích hợp hệ thống đa chế độ lái (i-MMD), mô tơ điện phụ trợ cùng hộp số vô cấp cho tổng công suất 181 mã lực, 315 Nm mô-men xoắn. Hiệu suất nhiên liệu xe ở mức cực tốt là 5,3 lít/100 km đường hỗn hợp. Chỉ số khí thải CO2 là 120g/km.

Honda tự tin CR-V Hybrid sẽ làm mưa làm gió vì lý do này - Ảnh 3.

"Tôi thấy không có lý do gì để khách hàng từng mua CR-V diesel quay lưng lại với CR-V Hybrid", ông Hodgetts nhận định, "nhất là khi chất lượng xe chỉ tăng chứ không giảm trong khi hiệu suất nhiên liệu được tối ưu".

Honda CR-V Hybrid 2019 sẽ bắt đầu có mặt tại châu Âu từ tháng 3.

Tham khảo: Carscoops