Trong danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, Camry không phải mẫu xe bán chạy nhất, đó là Vios. Nó càng không phải mẫu xe đắt nhất, đó là Alphard. Nhưng về vị thế lớn nhất, khó có cái tên nào vượt qua Camry. Chẳng thế mà "thượng đế" của họ luôn truyền miệng câu "Nhất Mẹc nhì Bi tam Ri tứ Nít" – dịch thô ra là "Nhất Mercedes nhì BMW tam Camry tứ Nissan". Hẳn 1 sản phẩm được đại diện cho cả hãng xe và đứng ngang hàng với 4 thương hiệu còn lại, trong đó có 2 cái tên hạng sang đến từ Đức.

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dẫu không bán chạy nhất trong toàn danh mục sản phẩm nhưng xét trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Camry luôn đứng ở vị trí đầu bảng về doanh số. Áp lực của nó phần nào khiến những cái tên như Hyundai Sonata, Nissan Teana, Renault Talisman phải rút lui.

Tuy nhiên, còn đó Mazda6 với chính sách giá "sập sàn" của THACO hay Honda Accord đầy rẫy điểm mới sắp về Việt Nam. Không chỉ vậy, vượt ra khỏi phân khúc phổ thông, chính Mercedes-Benz Việt Nam cũng tuyên bố muốn lấy khách hàng từ tay sedan D mà ai cũng hiểu đó là Toyota Camry.

Bởi vậy, không còn thời điểm nào phù hợp hơn chính lúc này, Toyota Camry lột xác theo đúng thuật ngữ "chơi lớn" để người tiêu dùng Việt Nam một phen trầm trồ. Mẫu xe vốn bị coi là nhàm chán nhưng mua vì giữ giá nay khoác lên chiếc áo mới, trẻ trung cùng hàng loạt "trang sức" là các công nghệ, tính năng chưa từng có trước đó. 

Cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 2.

Hai tính năng an toàn tiên tiến sử dụng chung phần cứng là radar để phát hiện phương tiện tiến đến trong khu vực điểm mù mà tài xế không nhìn thấy. Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) phát huy hiệu quả khi chuyển làn đường, trong khi cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) hỗ trợ đắc lực khi lùi xe mà tầm nhìn bị hạn chế. Đèn báo sẽ sáng trên gương chiếu hậu hai bên.

Cảm biến áp suất lốp

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 3.

Hệ thống báo áp suất lốp khá an toàn, giúp người lái theo dõi được từng lốp có đang trong tình trạng hoạt động ổn định hay không. Đặc biệt trong tình huống xe bị xịt lốp khi vận hành ở tốc độ cao, tài xế sẽ biết trước được tình hình để kịp xử lý sớm.

Màn hình hắt kính

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 4.

Một số thông tin cần thiết như la bàn, vận tốc, vòng tua máy và số được hiển thị trên kính thái thông qua màn hình hắt kính (HUD). Nhờ đó, người lái chỉ cần tập trung vào đường đi, không cần liếc xuống đồng hồ để nhìn tốc độ. Thông tin hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời nắng.

Chế độ lái

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 5.

Camry đã bớt nhàm chán hơn với 3 chế độ lái, gồm Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (thông thường) và Sport (thể thao). Cùng với vô-lăng lanh lợi hơn, chế độ lái Sport sẽ giúp tăng cảm xúc phấn khích khi trải nghiệm mẫu sedan hạng D này.

Phanh đỗ điện tử có tự động giữ

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 6.

Phanh chân cơ được chuyển thành phanh tay điện tử. Phanh này có thêm chức năng tự động giữ (Auto Hold). Người lái chỉ cần đạp phanh khi dừng, phanh đỗ sẽ tự động kích hoạt, sau đó sẽ nhả nếu có tác động tới chân ga. Ngoài ra, khi dừng xe và chuyển sang số đỗ (P), phanh điện tử cũng tự động bật lên.

Nhớ vị trí ghế, vô-lăng và gương chiếu hậu

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 7.

Với 2 vị trí nhớ, Camry sẽ tối ưu ghế lái, vô-lăng và gương chiếu hậu theo đúng thiết lập cài đặt trước cho 2 người. Trang bị này sẽ thực sự cần thiết khi chiếc xe có 2 người cùng sử dụng. Ghế lái tuỳ chỉnh 10 hướng bằng điện và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng cũng là trang bị bổ trợ có ích.

Điều hoà tự động 3 vùng độc lập

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 8.

Camry không chỉ phục vụ người lái mà còn tối ưu cho cả người ngồi sau. Hệ thống điều hoà tự động 3 vùng đáp ứng được cả hai tiêu chí đó. Một bảng điều khiển cảm ứng độc lập cho phép người ngồi hàng ghế thứ 2 chỉnh riêng hệ thống điều hoà cho mình.

Âm thanh JBL

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 9.

Camry là mẫu xe phân phối chính hãng đầu tiên trong tầm giá dưới 2 tỷ đồng có hệ thống âm thanh cao cấp. Trong xe bố trí 9 loa JBL với công suất lớn, mang đến không gian như sân khấu, thoả mãn tai người nghe khi ngồi cả ở phía trước và sau. Loa trên cột A được thiết kế cách điệu tạo cá tính.

Cửa sổ trời

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 10.

Cửa sổ trời không phải một trang bị quá đặc biệt trên ô tô nhưng lại là điểm nhấn ở Camry thế hệ mới. Xe Toyota tại Việt Nam vốn có truyền thống không có cửa sổ trời, ngay cả trên những xe giá trên 1 tỷ đồng như Camry hay Fortuner. Không chỉ đưa thêm ánh sáng vào trong cabin, cửa sổ trời này còn cho phép đóng/mở điện để tận hưởng bầu không khí bên ngoài.

Bên cạnh những trang bị mới, Toyota Camry vẫn dùng các lợi thế vốn có để làm điểm tựa cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP: VSC, HAC, 7 túi khí, cùng các tính năng như ABS, EBD, BA, TRC.

Bên cạnh đó, đối với mẫu xe Camry thế hệ mới, TMV chính thức chuyển sang dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp như trước đây với mức giá được hầu hết chuyên gia đánh giá là bất ngờ.

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 11.

Với cục diện như vậy, Toyota Camry đang có bước đà tốt trên con đường chinh phục khách hàng Việt Nam. Chúng ta hãy cùng chờ xem doanh số của Toyota Camry thế hệ mới tới đâu hay sẽ vượt cả kỳ vọng để mẫu xe này giữ chắc được miếng bánh thị phần phổ thông, không cho các đối thủ cả trong và ngoài phân khúc nhòm ngó.

Toyota Camry 2019 và những thử nghiệm lần đầu tại Việt Nam - Ảnh 12.