Sau bao ngày để người tiêu dùng chờ đợi, cuối cùng thì mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR cũng chính thức được bày bán trên thị trường Nhật Bản. Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Toyota C-HR được chia thành 4 bản trang bị là S-T, G-T, S và G cùng bán với giá dao động từ 2.516.400 - 2.905.200 Yên, tương đương 488 - 563 triệu Đồng.

Toyota C-HR bắt đầu ra đại lý tại Nhật Bản, giá từ 488 triệu Đồng - Ảnh 1.

Như đã biết, C-HR là mẫu xe thứ hai được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA), sau Prius thế hệ mới. Theo Toyota, cơ sở gầm bệ này còn có độ rắn chắc hơn 65% so với loại được dùng cho xe crossover cỡ C trước đây của hãng.

Hãng Toyota hứa hẹn C-HR sẽ có khả năng xử lý nhanh nhạy nhờ hệ thống treo được thử nghiệm trên toàn cầu. Hệ thống treo của Toyota C-HR bao gồm phanh giằng MacPherson phía trước và tay đòn kép đằng sau.

Toyota C-HR bắt đầu ra đại lý tại Nhật Bản, giá từ 488 triệu Đồng - Ảnh 2.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota C-HR có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số Super CVT-i và hệ dẫn động 4 bánh.

Thứ hai là hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng VVT-i Atkinson Cycle 4 xy-lanh, dung tích 1,8 lít, 2 mô-tơ điện và hộp số CVT tương tự Toyota Prius 2016. Động cơ này chỉ đồng hành cùng hệ dẫn động 1 cầu, cho phép Toyota C-HR tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 30,2 km/lít, tương đương 3,3 lít/100 km. Con số tương ứng của động cơ xăng 1,2 lít kể trên là 15,4 km/lít, tương đương 6,5 lít/100 km.

Toyota C-HR bắt đầu ra đại lý tại Nhật Bản, giá từ 488 triệu Đồng - Ảnh 3.

Các trang thiết bị tiêu chuẩn của Toyota C-HR tại thị trường Nhật Bản bao gồm phanh đỗ xe điện tử, vô lăng 3 chấu bọc da, cửa mở không cần chìa khóa và nút bấm khởi động máy. Bản thân hệ thống hỗ trợ tránh va chạm Toyota Safety Sense P cũng được trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng Toyota C-HR tại Nhật Bản.

Riêng bản G và G-T có thêm la-zăng 18 inch, đèn sương mù dạng LED phía trước, hệ thống phát hiện điểm mù, cảm biến đỗ xe trước/sau cùng ghế bọc da phối nỉ.

Hãng Toyota hi vọng có thể bán được 6.000 chiếc C-HR mỗi tháng tại thị trường Nhật Bản. Sau Nhật Bản, Toyota C-HR sẽ tiếp tục được bày bán tại nhiều thị trường khác trên thế giới như Mỹ, châu Âu và cả Đông Nam Á. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota C-HR sẽ là Honda HR-V, Nissan Juke và Mazda CX-3.