Đúng 13h ngày 1/8/2017, sự triển lãm ô tô lớn nhất năm cuả ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chính thức được khai mạc với sự tham gia của 12 hãng xe và 80 mẫu xe được trưng bày. Vì đây là một sự kiện lớn của ngành diễn ra 1 năm 1 lần nên các hãng xe như Honda, Toyota, Chevrolet, Mercedes-Benz, Lexus,... đều tung ra những con át chủ bài của mình để thể hiện định hướng sản phẩm trong năm 2018 và thu hút sự quan tâm của báo giới cũng như khách hàng.

Video: Duy Tùng

Lắm tiền nhiều của tại các kỳ triển lãm vẫn luôn thuộc về 3 thương hiệu lớn là Toyota, Lexus, và Mercedes-Benz. Có thể nói, VMS 2017 là một năm thay đổi lớn của 2 anh em Toyota và Lexus khi màn trình diễn của cả 2 thương hiệu đều đẹp mắt và thành công một cách mỹ mãn. Nếu Lexus với màn múa đương đại kết hợp DJ mang đến trải nghiệm hiện đại, mới mẻ nhưng rất gọn gàng cùng màn ra mắt Lexus LS 2018 đơn giản nhưng ấn tượng khiến người xem phải trầm trồ thì Toyota lại mềm mại, bay bổng và đa sắc màu cùng màn múa cờ đại đa sắc mầu khiến người xem phải nổi da gà.

Toàn cảnh Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 ngày đầu khai mạc - Ảnh 2.

Màn múa cờ đại màu sắc ấn tượng của Toyota.

Trong khi đó, Mercedes-Benz không kém phần hoành tráng khi mang tới 25 mẫu xe - tức là chiếm tới hơn 30% số xe tham gia triển lãm. Chính vì lẽ đó, khán giả được một màn no mắt khi ngắm nhìn những chiếc xe hạng sang với đầy đủ các phân khúc từ hatchback, sedan, SUV và cả AMG mạnh mẽ. Thế nhưng màn trình diễn của Mercedes-Benz lại khá nhạt nhoà và không để lại nhiều ấn tượng như chính những mẫu xe của hãng. Ngay cả sự xuất hiện của các thành viên câu lạc bộ Ngôi Sao Mercedes-Benz là Khắc Việt, Trịnh Thăng Bình, Trịnh Kim Chi, siêu mẫu Phương Mai cũng không thu hút được nhiều sự quan tâm.

Toàn cảnh Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 ngày đầu khai mạc - Ảnh 3.

Mercedes-Benz vẫn khiến người xem mãn nhãn với dàn xe và chân dài.

Tại triển lãm năm nay có hai thương hiệu đến từ Mỹ, đó là Ford và Chevrolet. Và cả hai đều là những hãng xe hàng đầu thế giới hiện nay. Thế nhưng lại có hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Nếu Chevrolet mạnh tay mang tới triển lãm 3 mẫu xe ấn tượng gồm mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette, xe "xanh" Chevrolet Bolt và mẫu SUV được mong chờ Chevrolet Trail Blaze; thì Ford lại chỉ đơn giản là trưng bày những chiếc xe đang hiện có của mình trên thị trường, không có xe mới, không có bản nâng cập, đơn giản chỉ là Ford với Explorer, Ford Everest, Ford Fiesta, Ford Ranger và Ford Focus.

Toàn cảnh Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 ngày đầu khai mạc - Ảnh 4.

Chevrolet nổi bật với 3 mẫu xe mới.

Nếu đánh giá mẫu xe nào hấp dẫn nhất triển lãm VMS 2017, có lẽ nhiều người sẽ hướng tới chiếc xe bán tải Isuzu D-Max độ "nhà di động" của Isuzu Việt Nam. Có lẽ đây là lần đầu tiên một chiếc xe kiểu "nhà di động" được trưng bày tại triển lãm VMS và mẫu xe này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người bởi thiết kế đẹp mắt, cấu tạo đa chức năng. Thế nhưng được biết thì mẫu xe này chỉ có nhiệm vụ trưng bày tại VMS 2017 chứ không được bán chính thức.

Toàn cảnh Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 ngày đầu khai mạc - Ảnh 5.

"Nhà di động" Isuzu D-Max gây ấn tượng mạnh với khách thăm quan.

Ngoài ra, các thương hiệu khác cũng đều mang tới những sản phẩm "đinh" để khách hàng thấy định hướng thị trường của mình. Ví dụ như Honda với Honda Jazz nhỏ gọn, đa dụng, mới mẻ để hướng tới các khách hàng gia đình, trẻ trung cần một chiếc xe linh hoạt. Trong khi đó, Nissan lại tung ra bộ sản phẩm cao cấp của ba mẫu xe đang bán chạy của mình là Nissan Sunny, Nissan X-Trail và Nissan Navara cho thấy sự đầu tư, đổi mới để tiếp cận khách hàng của Nissan Việt Nam. Mitsubishi vẫn trung thành với định hướng của mình là Mạnh mẽ - Bền bỉ - Tiết kiệm với những cái tên quen thuộc Pajera Sport, Attrage, Mirage... và mẫu xe concept Mitsubishi MX Concept được đặt ở vị trí trung tâm gian hàng...

Có thể nói, nếu so với VMS 2016 thì VMS 2017 mang tới một bức tranh đa sắc mầu hơn, sôi động hơn rất nhiều về các hãng xe cũng như thị trường xe ô tô.