Mercedes-Benz vừa chính thức công bố siêu xe "giá rẻ" AMG GT, được quảng cáo là một phương tiện có thể dùng hàng ngày. AMG GT là siêu xe kế nhiệm Mercedes-Benz SLS AMG Gullwing và có thiết kế tổng thể khá giống với đàn anh. Có thể thấy rõ qua lưới tản nhiệt lớn, các hốc hút gió và đèn pha LED. Phía sau là đuôi xe ngắn đặc trưng và đèn hậu bao gồm 18 đèn LED riêng biệt cho mỗi bên.

img

Mercedes-AMG GT được trang bị bộ la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch. Trong khi đó, Mercedes-AMG GT S sử dụng bộ la-zăng có đường kính 19 inch ở bánh trước và 20 inch phía sau.

img

Khoang lái của xe đã được Mercedes-Benz công bố hình ảnh từ vài tháng trước với thiết kế đậm chất thể thao và sang trọng. Xe được trang bị bốn lỗ thông hơi điều hòa với thiết kế kiểu tua-bin cùng hệ thống giải trí độc lập với màn hình điều khiển 7 inch hoặc 8,4 inch. Chất liệu được sử dụng trong khoang nội thất chủ yếu là da và nỉ cao cấp, kết hợp với crôm cũng như sợi carbon.

img

Phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes-AMG GT được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 304 km/h.

Cao cấp hơn là Mercedes-AMG GT S với động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít nhưng tạo ra công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Nhờ sức mạnh lớn hơn, Mercedes-AMG GT S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 310 km/h.

Để giảm trọng lượng xe, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã kết hợp các vật liệu như nhôm, thép và ma-giê. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT có trọng lượng chỉ khoảng 1.540 kg.

Ngoài ra, phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes-AMG GT còn được trang bị khóa vi sai cầu sau. Trong khi đó, Mercedes-AMG GT S được trang bị khóa vi sai điện tử. Các biến thể sau này của xe sẽ được trang bị tính năng kiểm soát hệ thống treo với van điều khiển điện tử ba chế độ, bao gồm Comfort, Sport và Sport Plus.

Cả hai xe đều có van điều chỉnh đặc biệt để giảm chuyển động lăn không mong muốn của toàn bộ hệ thống truyền lực, giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái và linh hoạt. Khách hàng sở hữu Mercedes-AMG GT S cũng có thể đặt gói tùy chọn AMG DYNAMIC PLUS để giúp xe vận hành hoàn hảo hơn.

Một trang bị khác cũng rất quan trọng, đó là hệ thống phanh. Mercedes-AMG GT và AMG GT S được trang bị đĩa phanh có đường kính 390 mm trước và 360 mm sau. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn đĩa phanh có đường kính 402 mm trước và 360 mm sau.

Tạm thời, hãng Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán của siêu xe mới. Khi có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015, Mercedes-AMG GT sẽ cạnh tranh trực tiếp với đồng hương Porsche 911.

Một số hình ảnh chi tiết của Mercedes-AMG GT hoàn toàn mới:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img