Chưa đến Giáng sinh nhưng các hãng xe đã rục rịch chuẩn bị những món quà đặc biệt cho người tiêu dùng. Nếu như Neiman Marcus biến Aston Martin Vanquish Volante thành quà Giáng sinh thì Land Rover lại chọn Range Rover Evoque để "gửi vàng".

Mẫu xe Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh đặc biệt đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc. Là phiên bản đặc biệt nên xe cũng sở hữu giá bán không hề thấp, lên đến 668.000 Nhân dân tệ, tương đương 109.000 USD.

Phiên bản Giáng sinh được phát triển dựa trên Range Rover Evoque 5 cửa tiêu chuẩn. Theo hãng Land Rover, chỉ có đúng 700 chiếc Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh được sản xuất. Xe đi kèm 2 lựa chọn màu sắc, bao gồm đỏ Trung Quốc và trắng Phú Sỹ.

Điểm nhấn đặc biệt của Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh nằm ở bộ la-zăng bằng hợp kim với thiết kế 9 chấu, màu đen và đường kính 20 inch. Ngoài ra, xe còn đi kèm lưới tản nhiệt và dòng chữ Range Rover màu đen cùng cánh gió sau thể thao.

Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh 1

Bên trong xe xuất hiện vô-lăng sưởi ấm, ghế bọc da màu đen và bộ phụ kiện trang trí màu bạc nổi bật.

Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít tiêu chuẩn. Động cơ sản sinh công suất tối đa 240 mã lực.

Có vẻ như phân phối Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh tại một đất nước như Trung Quốc không phải là ý tưởng thực sự sáng suốt của hãng Land Rover. Tại Trung Quốc cũng như nhiều đất nước châu Á khác, Giáng sinh không phải là lễ hội lớn và quan trọng nhất.

Một điều lạ nữa nằm ở quyết định đặt tên cho phiên bản màu trắng của Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh là Phú Sỹ. Ai cũng biết, Phú Sỹ là ngọn núi biểu tưởng cho đất nước Nhật Bản. Trong khi đó, quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc gần đây khá căng thẳng.

Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh 2

Cuối cùng, không hiểu vì sao hãng Land Rover lại quên đưa cái tên Christmas Edition lên phiên bản đặc biệt để làm "dấu hiệu nhận biết". Do đó, Range Rover Evoque phiên bản Giáng sinh gần như chẳng có gì đặc biệt so với xe tiêu chuẩn.