Triển lãm Los Angeles và Tokyo 2013 đã chính thức khai mạc cũng là lúc mẫu SUV hoàn toàn mới của Porsche được trình làng đầy đủ. Một số tin đồn khẳng định, Porsche Macan sẽ được đưa về thị trường Việt Nam trong năm sau với giá thấp hơn Cayenne. Dự kiến, khách hàng Việt có thể bắt đầu đặt mua Porsche Macan vào quý I năm 2014.

Theo hãng Porsche, mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của hãng sẽ được chia thành 3 bản, bao gồm S, S Diesel và Turbo. Tất cả đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Khi miêu tả về Macan, hãng Porsche đã sử dụng cụm "xe thể thao của phân khúc SUV cỡ nhỏ". Tất nhiên, hãng Porsche không hề quá lời khi chứng minh điều đó bằng những thông số kỹ thuật khá ấn tượng của Macan.

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 1

Cụ thể, Porsche Macan S được trang bị động cơ V6 Biturbo, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, Porsche Macan S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 254 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Porsche Macan S là từ 8,7 - 9.0 lít/100 km.

Tiếp đến là Porsche Macan S Diesel với máy dầu V6 tăng áp, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 255 mã lực. Đây là thành viên tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng Porsche Macan mới với mức trung bình từ 6,1 - 6,3 lít/100 km. Chỉ được phân phối tại thị trường châu Âu, Porsche Macan S Diesel có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230 km/h.

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 2

Trong khi đó, thành viên mạnh mẽ nhất của dòng Porsche Macan mới là bản Turbo đi kèm động cơ V6 BiTurbo, dung tích 3,6 lít. Đây là lần đầu tiên động cơ tương tự được sử dụng trên một mẫu xe Porsche. Động cơ cho công suất tối đa 394 mã lực, giúp Porsche Macan Turbo tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, đạt vận tốc tối đa 266 km/h và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình từ 8,9 - 9,2 lít/100 km.

Thuộc phân khúc SUV nên Porsche Macan đương nhiên được cung cấp chế độ off-road tiêu chuẩn. Người lái chỉ cần chạm nút ở giữa cụm điều khiển trung tâm khi xe chạy ở vận tốc từ 0-80 km/h là có thể kích hoạt chế độ off-road cho Porsche Macan. Lúc đó, toàn bộ các hệ thống sẽ được biến đổi sao cho phù hợp với chế độ off-road. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén tùy chọn giúp tăng chiều cao gầm thêm 40-230 mm.

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 3

Bên cạnh đó là nút bấm Sport tiêu chuẩn giúp động cơ phản ứng nhanh nhạy hơn và rút ngắn thời gian chuyển số. Động cơ sẽ tạo ra âm thanh mạnh mẽ trong khi hệ thống treo khí nén cho cảm giác thể thao hơn.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Porsche Macan bao gồm vô-lăng thể thao đa chức năng, tích hợp lẫy chuyển số, bộ la-zăng cỡ lớn, hệ thống âm thanh tính năng cao và cửa hậu điều khiển điện. 

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 4

Tại thị trường Đức, Porsche Macan S và S Diesel đều có giá từ 57.930 Euro, tương đương 78.420 USD. Trong khi đó, Porsche Macan Turbo đi kèm giá bán khởi điểm 79.826 Euro, xấp xỉ 108.060 USD. Xe sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ ngày 5/4/2014.

Tại thị trường Mỹ, Porsche Macan S được bán với giá 50.895 USD. Con số tương ứng với bản Turbo là 73.295 USD.

Một số hình ảnh chi tiết của Porsche Macan:

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 5

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 6

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 7

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 8

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 9

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 10

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 11

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 12

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 13

Porsche Macan chính thức trình làng, sẽ sớm về Việt Nam 14