Tham gia triển lãm Tokyo 2013 diễn ra vào cuối tháng 11 tới tại Nhật Bản, hãng Mitsubishi sẽ giới thiệu hàng loạt mẫu xe concept mới. Đầu tiên là Mitsubishi Concept AR, hiện thân của Grandis thế hệ mới, với kiểu dáng MPV. Thứ hai là Mitsubishi Concept GC-PHEV thuộc dòng xe thể thao đa dụng.

Nhiều người dự đoán, Mitsubishi Concept GC-PHEV chính là hình ảnh tương lai của Pajero thế hệ mới. Tạm thời, hãng Mitsubishi chỉ công bố duy nhất một hình ảnh phác họa của Concept GC-PHEV. Qua đó, giới yêu xe chỉ biết phần mũi và sườn của Pajero tương lai.

Chữ GC trong tên của mẫu xe concept mới đến từ Nhật Bản được viết tắt từ cụm Grand Cruiser. Trong khi đó, PHEV ám chỉ hệ dẫn động hybrid sạc điện của xe. Như vậy, Mitsubishi Concept GC-PHEV sẽ là một mẫu SUV bền bỉ và thân thiện với môi trường.

Không dừng ở đó, hãng Mitsubishi còn trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super All Wheel Control (S-AWC) cho Concept GC-PHEV. Nhờ đó, xe có thể vượt mọi chướng ngại vật trên đường phố thông thường và khi đi off-road. Ngoài ra, hệ thống S-AWC còn đảm bảo sự ổn định trong quá trình vận hành của Mitsubishi Concept GC-PHEV.

Mẫu xe mới thứ 3 của Mitsubishi sẽ được giới thiệu trong triển lãm Tokyo 2013 mang tên Concept XR-PHEV. Đây là mẫu xe thuộc dòng SUV cỡ nhỏ. 

Qua hình ảnh do Mitsubishi cung cấp, có thể thấy Concept XR-PHEV sở hữu phần mũi gợi liên tưởng đến dòng coupe. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động hybrid sạc điện tương tự Concept GC-PHEV.