Năm 2013 là một năm rất thành công với Mercedes-Benz, hãng xe hạng sang đến từ Đức này đã bán được hơn 1,4 triệu xe hành khách trong năm nay và chắc chắn sẽ lập kỷ lục về doanh số bán hàng. Hơn nữa, sản lượng xe năm nay của Mercedes-Benz là hơn 1,49 triệu xe, vượt xa kỷ lục của năm ngoái.

Có được thành công đó phần lớn nhờ vào mẫu Mercedes-Benz CLA mà hãng này trình làng ở Mỹ vào hồi tháng 9, đã có khoảng 12.000 chiếc CLA được giao tận tay cho khách hàng chỉ trong 4 tháng qua.

Một mẫu xe đóng góp vào thành công của Mercedes-Benz là mẫu S-Class mới, có thể nói hiện tại S-Class là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất trên thế giới. Mercedes-Benz S-Class được lắp ráp tại Sindelfingen với năng suất tối đa 460 xe mỗi ngày, con số cao nhất từ trước đến nay đối với dòng S-Class.

Mercedes-Benz xô đổ nhiều kỷ lục trong năm 2013 1
Dây chuyển sản xuất Mercedes-Benz S-Class

Trong năm 2014 tởi, Mercedes-Benz sẽ tung ra hàng loạt các mẫu xe mới, điều này sẽ giúp hãng xe Đức mở rộng quy mô sản xuất. Mercedes-Benz đã đầu tư 1,38 tỉ USD vào nhà máy Sindelfingen và 1,66 tỉ USD vào nhà máy Rastatt để sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ. Với mẫu C-Class vừa trình làng, Mercedes cũng đầu tư hơn 1,4 tỉ USD vào nhà máy Bremen để tiến hành mẫu “tiểu S-Class” này.

Mercedes-Benz xô đổ nhiều kỷ lục trong năm 2013 2
Mercedes-Benz C-Class 2015

Trong tương lai gần, Mercedes-Benz sẽ rót thêm 415 triệu USD vào nhà máy Star Transmission ở Romani nhằm mở rộng quy mô sản xuất. 5,5 tỉ USD là số tiền mà hãng xe sang của Đức sẽ đổ vào thị trường Trung Quốc nhằm mở rộng sản xuất tại thị trường này cũng như xây dựng nhà máy sản xuất động cơ. Nhà máy của hãng tại Brazil cũng sẽ được đầu từ 235 triệu USD để sản xuất hai mẫu C-Class và GLA.