Vừa qua, ông Dieter Zetsche, chủ tịch Mercedes đã có những phát biểu cho thấy nguyện vọng muốn đưa thương hiệu Aston Martin về với Mercedes-Benz.

Sau khi được bán lại bởi Ford cách đây vài năm, Aston Martin đã có những thành công và phát triển rất đáng chú ý.

“Đây là một thương hiệu tuyệt vời, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ hơn nữa để Aston Martin phát triển.” Ông Zetsche chia sẻ. Ông cũng nói thêm rằng Aston Martin đã đưa ra lời mời làm CEO tới ba người, tuy nhiên hai người đã từ chối, có khả năng chiếc ghế thứ 3 cũng sẽ vẫn bỏ trống.

Theo Mercedes-Benz, AMG sẽ phát triển thế hệ động cơ V8 mới và cung cấp cho Aston Martin để hãng này trang bị cho thế hệ Vantage mới. Việc sản xuất thế hệ động cơ này sẽ được thực hiện tại Đức.

Theo thỏa thuận hợp tác, Aston Martin sẽ đặt ra các yêu cầu cụ thể cho khối động cơ, AMG sẽ thực hiện lập trình thiết bị ECU và thử nghiệm động cơ. Việc lắp đặt khối động cơ này lên mẫu Vantage mới sẽ do Aston Martin phụ trách.

Hiện thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu động cơ này vẫn được giữ bí mật, nhưng khả năng cao là động cơ trang bị cho Vantage mới sẽ là động cơ V8 4.0 lít với công suất 480 mã lực. Khối động cơ này cũng đang được phát triển nhằm trang bị cho mẫu C63 AMG.

Trong quá khứ, Mercedes vẫn luôn thể hiện mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác với Aston martin, các nguồn tin nội bộ của cả hai hãng đều cho biết thỏa thuận cung cấp động cơ và linh kiện điện có thể được mở rộng sang việc sử dụng chung khung gầm.

Nếu điều này trở thành sự thật thì Aston Martin sẽ có cơ hội hồi sinh mẫu Lagonda SUV thông qua việc phát triển dựa trên mẫu Mercedes GL.