Hãng Mercedes-Benz hiện đang chuẩn bị một dòng sản phẩm hấp dẫn để đối phó với tình trạng giảm doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc. Theo đó, nhãn hiệu hạng sang đến từ Đức sẽ tung ra 20 mẫu xe mới hoặc nâng cấp tại thị trường Trung Quốc trong vòng 2 năm tới.

Theo tờ Reuters, đây là một phần trong kế hoạch từ nay đến năm 2020 của hãng Mercedes-Benz. Ngoài ra, nhãn hiệu thuộc biên chế tập đoàn Daimler còn dự định đầu tư 2 tỷ Euro, tương đương 2,67 tỷ USD, vào thị trường Trung Quốc để đẩy doanh số bán hàng lên 300.000 xe vào năm 2015.

Nếu kế hoạch thành công, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của nhãn hiệu 3 ngôi sao bạc, vượt qua cả Đức lẫn Mỹ. Trong số những mẫu xe mới mà Mercedes-Benz định giới thiệu tới người tiêu dùng Trung Quốc có E-Class tái thiết kế. Sau đó là S-Class và GLA-Class.

So với hai "đồng hương" BMW và Audi, Mercedes-Benz có vẻ chật vật hơn tại thị trường Trung Quốc. Trong năm 2012, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tại Trung Quốc chỉ tăng gần 4% lên 206.150 xe. Trong khi đó, mức tăng trưởng của Audi là 32%. Con số tương ứng với BMW là 41%.

Ngoài những mẫu xe mới và nâng cấp, hãng Mercedes-Benz còn nhắm đến mục tiêu sản xuất 70% xe dành cho thị trường Trung Quốc ngay tại bản địa. Rõ ràng, sản xuất xe trên lãnh thổ Trung Quốc sẽ giúp ích không nhỏ cho Mercedes-Benz như giảm giá thành và tăng doanh số mà không cần các chính sách kích cầu.

Điển hình như GLA-Class mới dự kiến sẽ được sản xuất tại một nhà máy liên doanh bên ngoài thủ đô Bắc Kinh. CLA-Class và A-Class vốn sử dụng chung cơ sở gầm bệ với GLA-Class có thể cũng được lắp ráp tại Trung Quốc trong tương lai.

Ý tưởng sản xuất xe tại Trung Quốc có phần gây tranh cãi. Tuy nhiên, ông Hubertus Troska, giám đốc mới của Mercedes-Benz tại Trung Quốc, không quan tâm lắm.

Trao đổi với tờ Reuters, ông Troska khẳng định: "Chất lượng xe và động cơ Mercedes-Benz sản xuất tại Trung Quốc sẽ tương đương với dòng sản phẩm lắp ráp ở Đức".