Nhóm đầu tư Investindustrial hiện đang nắm giữ 37,5% cổ phần Aston Martin và đã đầu tư một lượng tiền mặt đáng kể để tái cơ cấu hãng siêu xe danh tiếng này. Với việc Aston Martin thuộc quyền kiểm soát của Investindustrial, khả năng hãng siêu xe này sẽ hợp tác với Mercedes-AMG là rất cao.

Tất cả những nhận định này bắt nguồn từ việc trước đây Investindustrial từng sở hữu hãng mô tô Ducati, và trước khi bán lại cho Audi, Ducati và Mercedes-AMG đã có một thỏa thuận chia sẻ hình ảnh và marketing.

Ngoài ra, còn một mối liên kết trước đó giữa Aston Martin và Mercedes-Benz, khi hai hãng từng cố gắng xây dựng một liên minh để sản xuất một mẫu xe siêu sang nhưng không thành công. Hai hãng xe này từng muốn phát triển một chiếc sedan siêu sang chung mới, chiếc xe có thể mang thương hiệu Lagonda.

Theo một nguồn tin từ nội bộ Mercedes-AMG, đại diện nhóm đầu tư Investindustrial đã liên hệ với hãng xe danh tiếng của Đức, đề nghị có một mối quan hệ đối tác về công nghệ giữa Aston Martin với Mercedes-AMG.

Theo nguồn tin này thì Aston Martin rất cần một nguồn cung cấp hệ thống truyền động cũng như hệ thống điện tử, điều mà Mercedes-AMG có khả năng cung cấp. Mercedes-AMG cũng đang cung cấp động cơ V12 Twin-Turbocharged cho các siêu xe của Pagani.

Một số hệ thống động cơ “tiềm năng” có thể được cung cấp cho Aston Martin gồm động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.0 lít và động cơ V8 5.5 lít, cũng như hộp số ly hợp kép bảy cấp. Ngoài ra, Mercedes-AMG cũng đang tiến hành phát triển động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít mới.

Triết lý của Mercedes-AMG là: “Một người đàn ông, một động cơ”, một triết lý được cho là phù hợp với Aston Martin, bởi hãng luôn muốn tạo ra những chiếc xe có những điểm độc đáo riêng. Hiện động cơ của Aston Martin đang được Ford sản xuất, thỏa thuận giữa Aston Martin và Ford sẽ kết thúc vào năm 2013, khi đó hãng siêu xe này sẽ buộc phải tìm nguồn cung động cơ mới.

Với sự xuất hiên của nhóm đầu tư Investindustrial, Aston Martin sẽ có những khoản tiền mặt khoảng 500 triệu Bảng – tương đương 162 triệu đô la Mỹ, để tiếp tục đầu tư cho các dự án mới trong vòng năm năm tới. Có khả năng, một phần của khoản tiền này sẽ được chuyển sang cho Mercedes-AMG để mang về những động cơ mới cho Aston Martin.

 Investindustrial có thể giúp Aston Martin và Mercedes-AMG tái hợp 1

 Investindustrial có thể giúp Aston Martin và Mercedes-AMG tái hợp 2

Theo MotorAuthority