Sau Toyota và BMW, lại đến lượt hai hãng xe Nhật Bản và Đức khác công bố kế hoạch cùng phát triển sản phẩm. Lần này là Infiniti và Mercedes-Benz với dự định cùng nhau sản xuất 2 mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ mới tại nhà máy Aguascalientes của tập đoàn Nissan ở Mexico.

Theo kế hoạch, cặp đôi xe hạng sang cỡ nhỏ chung của Infiniti và Mercedes-Benz sẽ ra mắt trước khi thập kỷ này kết thúc. Hiện nay, nhà máy Aguascalientes của tập đoàn Nissan đang trong quá trình cải tổ với tổng số vốn lên đến 2 tỷ USD. Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu lắp ráp dòng xe hạng sang vào giữa năm 2015.

Nguồn tin nội bộ hai hãng xe Nhật Bản và Đức cho biết, nhà máy ở Mexico sẽ lắp ráp Infiniti Q30 cũng như Mercedes-Benz GLA. Trong đó, Infiniti Q30 dự kiến sẽ ra mắt dưới dạng xe concept tại triển lãm Frankfurt 2013 diễn ra vào tuần tới. Bản thân Mercedes-Benz GLA cũng tham gia triển lãm nhưng dưới dạng phiên bản sản xuất.

Infiniti và Mercedes-Benz cùng lắp ráp xe tại một nhà máy 1
Mercedes-Benz GLA

Cả Infiniti Q30 lẫn Mercedes-Benz GLA đều được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ NGCC (New Generation Compact Car) mới nhất của hãng xe Đức. Ngoài ra, NGCC còn được sử dụng cho Mercedes-Benz CLA. Do đó, nhiều người tin Mercedes-Benz CLA cũng được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Mexico.

Dự kiến, Infiniti Q30 sẽ đi vào sản xuất đại trà từ giữa năm 2015. Ngoài nhà máy ở Mexico, Infiniti còn lắp ráp Q30 tại Anh để phân phối ra thị trường châu Âu.

Tạm thời, vẫn chưa rõ thời điểm Mercedes-Benz GLA sẽ bắt đầu lên dây chuyền lắp ráp tại Mexico. Theo một số nguồn tin, Mercedes-Benz GLA 2015 sẽ được sản xuất tại Đức. Vì thế, có khả năng Mercedes-Benz GLA 2015 phải chờ vài năm trước khi được xuất xưởng tại Mexico.