Nhắc tới những chiếc "xe đua đường phố" thì bộ đôi Honda (Nova) Sonic và Suzuki Raider có lẽ là những cái tên đáng chú ý nhất khi xuất hiện ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ cuối những năm 90.

Trong khi Suzuki chính thức phân phối Raider từ cuối năm 2013 với mức giá khá cạnh tranh là 47 triệu đồng thì Sonic hiện chỉ có một lựa chọn là xe nhập khẩu từ Indonesia với mức giá tham khảo 79 triệu đồng (tham khảo tại Thưởng Motor).

Honda Sonic 150R vẫn giữ nguyên kiểu dáng hyper underbone từ các mẫu xe tiền nhiệm và có thể nói là sẽ gây nhầm lẫn với đối thủ Raider nếu chỉ nhìn thoáng qua. Kiểu dáng mà Sonic và Raider theo đuổi đơn giản, phong trần, không thời trang bằng Yamaha Exciter nhưng mạnh mẽ và vẫn có sức hút riêng.

Cụm tay lái của xe rộng, cao vừa tầm tạo dáng ngồi. Cụm đèn chiếu sáng được thiết kế với cảm hứng từ đèn pha của những mẫu xe đàn anh của Sonic như CB1000R hay CB600F với đèn pha, đèn cốt và xi-nhan nằm trong một khối, điểm khác biệt mang lại cảm giác gọn gàng hơn so với Raider - vốn có đèn xi-nhan chìa sang 2 bên.


Phần đèn chiếu sáng với thiết kế khá Transformer và mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe Honda đàn anh như CB600F

Phần đèn chiếu sáng với thiết kế khá "Transformer" và mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe Honda đàn anh như CB600F

Nhìn từ bên hông, mẫu xe côn tay cho cảm giác khá "mảnh mai" dù thực tế có khối lượng lên tới 114 kg và khá nặng nề nếu người lái phải dắt bộ. Phần đèo hậu thiết kế khá "tiệp" với đèn chiếu sáng với những đường nét cứng cáp. Điểm đáng tiếc nhất trên thiết kế của Sonic cũng như đối thủ Raider là kiểu pô quá nhàm chán và yếu ớt.


Ống pô có lẽ là điểm đáng chê nhất trên thiết kế của Sonic 150R

Ống pô có lẽ là điểm đáng chê nhất trên thiết kế của Sonic 150R

Honda Sonic 150R được trang bị khối động cơ 149,16 cc DOHC được lấy từ mẫu Honda CB150R StreetFire đi kèm hộp số 6 cấp. Công nghệ phun xăng điện tử, hệ thống làm mát bằng chất lỏng cũng như tỉ số nén cao giúp tiết kiệm xăng hơn là những điểm mạnh của Sonic so với Raider, trong khi mẫu côn tay của Suzuki có động cơ hành trình ngắn, đường kính xi-lanh lớn, đảm bảo khả năng đề-pa tốt hơn.

Một số hình ảnh khác của Honda Sonic 150R 2015:


Khối động cơ 149 phân khối làm mát bằng chất lỏng của Sonic 150RKhối động cơ 149 phân khối giúp Sonic có sức mạnh cực đại 15,78 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Khối động cơ 149 phân khối làm mát bằng chất lỏng của Sonic 150RKhối động cơ 149 phân khối giúp Sonic có sức mạnh cực đại 15,78 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.


Cụm tay lái đơn giản

Cụm tay lái đơn giản


Cụm đồng hồ với tông màu đỏ cam

Cụm đồng hồ với tông màu đỏ cam


Đĩa phanh lớn, đẹp mắt

Đĩa phanh lớn, đẹp mắt


Xích trần lãng tử

Xích "trần" lãng tử


Khe thoát gió này có khả năng sẽ tản nhiệt từ động cơ vào người lái

Khe thoát gió này có khả năng sẽ tản nhiệt từ động cơ vào người lái


Giảm xóc sau dạng monoshock

Giảm xóc sau dạng monoshock


Đèn đuôi tên lửa

Đèn đuôi "tên lửa"


La zăng với họa tiết chữ Y lạ mắt

La zăng với họa tiết chữ Y lạ mắt


Cần số kiểu thông thường, đạp phía sau để lên số 2 thay vì móc

Cần số kiểu thông thường, đạp phía sau để lên số 2 thay vì móc

Thành NT