Trong triển lãm Los Angeles 2013 diễn ra vào cuối tuần qua tại Mỹ, ông Ian Robertson, giám đốc bán hàng toàn cầu của BMW, đã tiết lộ một số thông tin mới liên quan đến 2 tân binh của nhãn hiệu i mới. Theo đó, mẫu xe hybrid thể thao sạc điện BMW i8 đã "cháy hàng" trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường Mỹ. 

Nói cách khác, toàn bộ những chiếc BMW i8 được sản xuất để phân phối tại thị trường Mỹ trong năm 2014 đều đã tìm thấy chủ. Có vẻ như người tiêu dùng Mỹ rất thiện cảm với mẫu xe "xanh" mới của BMW mặc dù i8 sở hữu giá bán không hề thấp, lên đến 135.925 USD.

Như đã biết, BMW i8 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. 

Trong khi đó, ở cầu trước của BMW i8 có một môtơ điện sở hữu công suất tối da 131 mã lực. Hệ dẫn động hybrid trên BMW i8 tạo ra công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 lb-ft.

BMW i8 được trang bị khung liền thân bằng sợi carbon nên chỉ nặng chưa đến 1.500 kg. Sức mạnh từ hệ dẫn động cộng với trọng lượng thấp cho phép BMW i8 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây.

BMW i8 "cháy hàng", i3 đắt khách không kém 1
BMW i3

Không dừng ở đó, hãng BMW còn có một tin vui khác liên quan đến i3 mới. Cụ thể, mẫu xe điện BMW i3 đã thu hút được gần 10.000 khách. Bắt đầu được bày bán trên thị trường châu Âu từ đầu tháng 11 nhưng BMW i3 đã nhận gần 10.000 đơn đặt hàng của khách. 

Dự kiến, BMW i3 sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Trung Quốc và Mỹ vào đầu năm 2014. Đến lúc đó, doanh số bán hàng của mẫu xe điện mới hứa hẹn còn ấn tượng hơn nữa.

Hóa ra, dòng xe i mới lại mang về thành công lớn cho tập đoàn BMW. Rất có thể, BMW i8 và i3 sẽ thay đổi quan niệm của người tiêu dùng thế giới về dòng xe thân thiện với môi trường vốn không được ưa chuộng lắm trong vài năm qua.