Thông tin về việc hãng Aston Martin đưa mẫu SUV Lagonda lên dây chuyền sản xuất thương mại rõ ràng không còn mới trong làng công nghiệp ôtô thế giới. Trước đó, đã có thông tin khẳng định mẫu SUV tương lai của Aston Martin sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ Mercedes-Benz GL-Class.

Đến nay, lại tiếp tục có tin đồn về mẫu SUV hạng sang tương lai của nhãn hiệu nước Anh. Cụ thể, hãng Aston Martin sẽ kết hợp với tập đoàn Daimler để phát triển tân binh dòng SUV hạng sang.

Trong năm 2013, Mercedes-AMG đã ký kết thỏa thuận cung cấp động cơ cho dòng xe Aston Martin tương lai. Ngoài ra, Aston Martin còn sử dụng nền tảng điện tử của Mercedes-AMG để phát triển xe. Đổi lại, tập đoàn Daimler được quyền nắm giữa 5% cổ phần của Aston Martin.

Theo một nguồn tin nội bộ, hãng Aston Martin và tập đoàn Daimler hiện vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng trong việc phát triển xe SUV. Hãng xe nước Anh đang cân nhắc khả năng sử dụng công nghệ riêng hiện có để chế tạo mẫu SUV hạng sang mới.

Tuy nhiên, xét về kế hoạch tăng trưởng của Aston Martin trong những năm sắp tới, việc phát triển xe SUV với tập đoàn Daimler càng sớm càng tốt có lợi hơn. Trong năm 2016, hãng Aston Martin hi vọng bán 7.000 xe so với doanh số 4.000 chiếc của năm 2013. Hãng xe nước Anh sẽ tập trung vào một số thị trường như châu Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.