Theo dữ liệu được thu thập bởi Automotive News, số xe Tesla đăng ký mới đạt 200.561 đơn vị trong năm 2020 vừa qua, vượt khá xa đối thủ Audi ở mức 183.594 xe đăng ký mới. BMW vẫn là thương hiệu dẫn đầu làng xe sang với 287.259 xe, theo sau là Lexus (271.384 xe) khi hãng bất ngờ vượt qua Mercedes-Benz (265.600 xe).

Tesla không công bố doanh số chính thức tại Bắc Mỹ nói riêng mà chỉ thống kê doanh số toàn cầu nói chung, vậy nên lượng xe đăng ký mới trong khu vực là thước đo chính xác duy nhất khả dĩ cho hãng xe Mỹ. Bên cạnh đó, thông số này nhìn chung cũng không cách quá xa doanh số đo đạc bởi hãng (14,6 triệu xe bán ra, 14,2 triệu xe đăng ký lấy ví dụ tại Mỹ).

Dù Tesla đạt kết quả vô cùng khả quan trong năm 2020, Autonews cùng nhiều công ty phân tích thị trường đều nhận định rằng giai đoạn 2021 trở đi sẽ rất khó khăn cho hãng xe Mỹ khi các thương hiệu truyền thống đã nghiêm túc tham chiến phân khúc xe điện với các dòng xe đỉnh cao đầu tiên.

Sau "phát súng" Porsche Taycan, ta có thể kể đến EQS của Mercedes-Benz ở phân khúc hạng sang hay hàng loạt các dòng tên như Volkswagen ID.4 hay Hyundai Ioniq 5 ở phân khúc phổ thông. Thực tế ngay từ quý IV/2020, doanh số Tesla, đặc biệt là tại châu Âu, đã bắt đầu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ yếu tố này…

Tham khảo: Automotive news

Thua BMW, Mercedes và Lexus đã đành, giờ Audi còn bán kém cả hãng xe này - Ảnh 2.