Bản nâng cấp giữa vòng đời của BMW 3-Series (còn gọi là LCI) được ra mắt vào năm 2022 tại thị trường quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, BMW Việt Nam vẫn chưa chính thức phân phối bản này. Dù mới chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp, 3-Series đang bán trong nước vẫn là bản cũ (Pre-LCI).

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 2.

Trên thực tế, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời không có sự thay đổi lớn nào liên quan đến nền tảng khung gầm. Đó cũng là điều khiến những "dân chơi" BMW 3-Series ở Việt Nam vui mừng khi có thể nâng cấp lên bản mới một cách dễ dàng. Việc nâng cấp gần như chỉ là tháo lắp đối với ngoại hình và xử lý phần mềm đối với các trang bị tính năng như đèn chiếu sáng.

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 3.

Công việc nâng cấp xe lên bản LCI cũng không được xem là "độ chế" và phụ tùng cần phải thay thế cũng ít hơn so với nhiều dòng BMW nâng đời khác. Với chiếc xe xuất hiện trong bài viết, chủ xe đã chọn cấu hình nâng cấp M Sport trên mẫu M340i nguyên bản để đưa vào chiếc 330i.

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 4.

Theo đơn vị nâng cấp PhiPhi Performance, một trong những điểm khác biệt lớn nằm ở mặt ca-lăng góc cạnh tạo nên bởi những hình lục giác thay cho những nan dọc nguyên bản. Gói độ M Sport mang đến bộ cản hầm hố đậm chất thể thao.

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 5.

Hệ thống chiếu sáng được nâng cấp lên bộ đèn Matrix LED mới. Đây cũng là trang bị đang có mặt trên các mẫu xe đàn anh như 7-Series hay những dòng xe chạy điện của hãng. Công nghệ đèn BMW LED Matrix được chủ xưởng độ đánh giá là sẽ có hiệu quả chiếu sáng ở chùm tia thấp lẫn cao đều tốt hơn so với công nghệ đèn Laser trước đó.

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 6.

Phần hông xe vẫn giữ nguyên bản với bản cũ. Chiếc BMW 330i vẫn được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch nguyên bản. Phía sau, đa số chi tiết như nắp cốp hay đèn hậu không có sự thay đổi với bản G20 hiện hành. Khác biệt dễ thấy nhất nằm ở phần ốp đen bên dưới và đầu ống xả chuyển sang loại M340i 2023.

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 7.

Tất cả những chi tiết nâng cấp đều là phụ tùng chính hãng của BMW. Theo chia sẻ của đơn vị nâng cấp xe, việc lắp đặt không độ chế nên độ bền hay độ hoàn thiện của các chi tiết đều có thể tương đương với trên một chiếc xe mới. 

Thợ Việt lột xác BMW 330i cũ thành bản mới trong 2 ngày: Toàn hàng chính hãng, hết 140 triệu đồng  - Ảnh 8.

BMW 3-Series G20 facelift vẫn giữ nguyên động cơ B48 2.0L tăng áp như bản đang bán tại Việt Nam, kết hợp với hộp số Steptronic 8 cấp. Bản 320i đạt 184 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn; bản 330i đạt 258 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe được nâng cấp là 330i với động cơ nguyên bản.

https://autopro.com.vn/chum-tin-hay-ve-xe-do-tai-viet-nam.htm