Cộng đồng chơi xe Ford Mustang tại Mỹ trong những ngày qua đã dấy lên tranh cãi xoay quanh việc 1 thợ máy đại lý đã tranh thủ rủ bạn bè của mình tận hưởng cảm giác "đốt bánh" xe của khách.
Suhail Sood đem chiếc Mustang GT 2016 của mình tới đại lý Steven’s Jersey City Ford căn chỉnh lại trục và bánh vào ngày 21/1 vừa qua – một công việc khá bình thường và cũng chẳng nặng nhọc là bao. Tuy nhiên sau khi về nhà và kiểm tra lại camera hành trình, anh tá hỏa khi phát hiện ra rằng thợ máy tại đại lý Ford nơi mình mang xe đến bảo dưỡng đã phạm "tội ác tày trời".
Cụ thể, thợ máy trên đã phóng nhanh, vượt ẩu bằng chiếc Mustang GT của Sood ngay trong khu vực nội đô với tốc độ tối đa đôi lúc lên tới 120 km/h. Thế còn chưa đủ, để thể hiện, chàng thợ máy trên còn rủ bạn bè của mình lần lượt lái thử, trong đó có người không biết lái xe số sàn, dẫn tới tình huống cháy côn.
Đoạn video được camera hành trình ghi lại tô cáo "tội ác" của thợ máy đại lý.
Ngay sau khi Sood phát hiện sự việc, anh đã liên hệ lại với đại lý và được "gợi ý" đền bù bằng cách hoàn lại số tiền dịch vụ mà anh đã phải trả trước đó. Tuy nhiên, sau khi xem kỹ lại video, Sood yêu cầu đại lý trên thay côn, bộ bánh và lốp mới cho chiếc Mustang của mình, đồng thời yêu cầu một bên thứ 3 kiểm tra lại toàn bộ linh kiện xe.
Tất nhiên, yêu cầu trên không được chấp nhận và đại diện của đại lý Steven’s Jersey City Ford, sau khi từ chối bình luận trong một khoảng thời gian khá dài và chỉ xuất hiện khi sự việc được đăng tải lên nhiều tờ báo và kênh truyền hình lớn tại Mỹ như NBC hay Fox News, mới đứng ra giải thích.
Chiếc Mustang GT 2016 của Sood ngay trước khi sự việc xảy ra.
Theo ông, yêu cầu của Sood là "quá đà" do tổng số chi phí cho công đoạn trên lên tới 10.000 USD, đồng thời họ sẽ "không bị đe dọa bởi mạng xã hội và truyền thông". Thợ máy chạy thử xe của Sood, theo đại diện đại lý, đã bị sa thải ngay sau đó (chưa xác định rõ thực hư). Ford từ chối bình luận về vụ việc vì mỗi đại lý của họ đều do tư nhân làm chủ và vận hành độc lập, đồng thời khuyến cáo anh nên làm việc với đội ngũ lãnh đạo của đại lý.
Sự việc cũng lan truyền rất nhanh trên các diễn đàn và hội nhóm chơi Ford Mustang của Mỹ và nhận định chung của người bình luận đều bất bình với hành động vô trách nhiệm của thợ máy. Số đông trong họ cũng nhận định rằng vì đây là lỗi do sơ sót của đại lý nên họ cần đền bù thỏa đáng cho Sood, tuy nhiên cũng có bình luận cho rằng yêu cầu trên đúng là quá đáng và chỉ nên dừng lại ở mức thay côn, kiểm tra xe toàn diện cùng một khoản đền bù nho nhỏ mà thôi.
Tham khảo: Jalopnik/The Drive