Dù Huayra Coupe có mặt trên thị trường lần đầu từ tận 2011, phải tới tháng 2/2017 Pagani mới công bố phiên bản Huayra Roadster mui trần. Thua thêm gần 4 năm, toàn bộ sản lượng dự kiến 100 xe đã hoàn thành với chiếc cuối cùng được thương hiệu Italia tri ân khi lăn bánh khỏi nhà máy, kết thúc một trang huy hoàng trong lịch sử thương hiệu.

Chủ nhân chiếc Huayra Roadster thứ 100 cũng là một fan cuồng của Pagani. Niềm đam mê của ông khởi đầu với chiếc Zonda C12 tình cờ bắt gặp tại Hong Kong – thời điểm mà ông vẫn chưa biết rằng nhà sáng lập Pagani là Horacio từng là kỹ sư trưởng của Lamborghini và băn khoăn tại sao C12 lại có một số chi tiết tương tự "bò Ý".

Pagani Huayra Roadster cuối cùng xuất xưởng

Đến khi được tiếp cận chiếc Zonda Cinque (2008), ông hoàn toàn bị đánh bại và quyết định "bung tiền" mua mẫu xe kế tiếp của Pagani – Huayra. Tuy nhiên, khi đó ông lại không lọt được vào danh sách mua xe và phải chờ tới khi phiên bản mui trần ra mắt mới có suất. Ngoại thất xe được người này chọn là loại thân sợi carbon trần trong khi nội thất lại vô cùng tương phản với chủ đạo vàng.

Chiếc Pagani Huayra Roadster cũng có một điểm đặc biệt là vây cá mập đằng sau hệ thống ống xả kép – chi tiết được chủ xe lưu ý thêm vào lấy ý tưởng từ Zonda Tricolore. Giá xe khi mở bán không thấp hơn 2,7 triệu USD đặc biệt là với các tùy chọn đắt tiền phía trên.

Sau Huayra Roadster, Pagani còn trình làng một phiên bản "nặng đô" hơn nữa là Huayra Roadster BC (giới hạn 40 xe, 3,63 triệu USD tối thiểu/chiếc) và trong tương lai có khả năng sẽ là cả bản R siêu hiệu suất với động cơ AMG V12 900 mã lực.

Tham khảo: Motor1

Thần gió Pagani Huayra Roadster cuối cùng thuộc về fan cuồng siêu xe này - Ảnh 2.