Hôm qua 19/10, một người dùng đã xác thực tên thật trên mạng xã hội Weibo đã đăng tải thông tin rằng vợ của anh ta đã bất ngờ gặp tai nạn khi đang lái chiếc Tesla Model 3 và đâm vào một trạm xe buýt.

Tesla Model 3 gặp tai nạn.

Video ghi lại từ camera hành trình cho thấy khi chiếc xe đang di chuyển gần một ngã tư, nó đã đột ngột rẽ sang làn bên phải. Người này cho biết vợ anh đã miêu tả rằng tại thời điểm đó, 'vô lăng của chiếc xe trở nên quá cứng, tới mức không thể bẻ lái".

Sau khi đâm vào trạm xe bus, chiếc xe điện này đã bị hư hỏng nặng. Trước việc một số người nghi ngờ nữ tài xế đang nghịch điện thoại trong lúc lái xe, người dùng này chia sẻ rằng thời điểm đó, điện thoại di động của vợ mình đang để trong cốc sạc, không cầm trên tay.

Tesla Model 3 mất lái đâm vào trạm xe buýt ở Bắc Kinh? Tài xế giải thích: Tay lái quá nặng, không thể bẻ lái - Ảnh 2.

Bài viết và video về vụ tai nạn đã lan tỏa mạnh trên Weibo.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla cho biết họ đã nhận được phản hồi tương tự từ các chủ xe và nguyên nhân cụ thể đang được kiểm tra. (Giờ Bắc Kinh)

Sự việc nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội Weibo, thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đưa ra các quan điểm trái chiều nhau, người thì đổ tại chất lượng xe Tesla có vấn đề, người cho rằng nguyên nhân nằm ở thao tác của nữ tài xế.

Chủ sở hữu tài khoản này sau đó đã đăng thêm một bài viết, đưa ra lời giải thích cho các câu hỏi liên quan tới sự việc. Cụ thể, đoạn phim là video ghi lại bằng điện thoại di động sau vụ tai nạn nên trong video, cửa xe đang mở và không thắt dây an toàn. Đồng thời, âm thanh còi trong video là âm thanh trong quá trình ghi hình, không phải khi tai nạn xảy ra. Tiếp đó, sau khi va chạm, tay lái của chiếc Tesla Model 3 vẫn rất nặng, tới mức cảnh sát giao thông tới cũng không làm gì được. Việc di chuyển chiếc xe sau đó phải nhờ tới xe cẩu.

Anh cho biết hiện tại đang có hai câu hỏi cần nhà sản xuất Tesla giải đáp. Một là tại sao lại có sự lệch hướng và khó điều chỉnh của vô lăng và thứ hai là tại sao chức năng phanh khẩn cấp không được tự động kích hoạt khi có chướng ngại vật phía trước.

Tesla Model 3 mất lái đâm vào trạm xe buýt ở Bắc Kinh? Tài xế giải thích: Tay lái quá nặng, không thể bẻ lái - Ảnh 3.

Tesla Model 3 là mẫu xe bán rất chạy ở thị trường Trung Quốc.

Tesla đã tham gia vào cuộc điều tra.

Theo chủ sở hữu tài khoản Weibo này, anh ta đã nhận được một cuộc gọi từ Trung tâm Dịch vụ Tesla vào đêm qua, hai bên đã "nói chuyện chi tiết trong hơn 50 phút."

Phản hồi hiện tại từ Trung tâm Dịch vụ Tesla là: "Một, tính năng hỗ trợ lái tự động AutoPilot không được bật vào thời điểm tai nạn. Hai, tín hiệu từ vô lăng vẫn bình thường (nhưng không giải thích tại sao không thể quay vô lăng). Ba, phanh khẩn cấp không được kích hoạt có thể do nhận định lan can trạm xe bus là chướng ngại vật mềm".

Với sự phổ biến của Tesla Model 3 ở Trung Quốc, số vụ tai nạn giao thông do mẫu xe điện này gây ra cũng ngày một tăng lên. Hồi tháng 6 năm nay, một chiếc Tesla Model 3 đã bốc cháy sau một vụ tai nạn ở Giang Tây. Chủ xe cho biết chiếc xe đột ngột tăng tốc lên 127km/h rồi phanh gấp. Tương tự, vào ngày 12/8, một chiếc xe Tesla Model 3 đã bất ngờ tăng tốc và tông liên tiếp vào 14 ô tô, khiến chủ xe bị thương nặng.

Tuy nhiên, phản hồi trong các vụ tai nạn mẫu xe Model 3 bị mất kiểm soát, câu trả lời của nhà sản xuất Tesla chủ yếu là "chiếc xe vẫn ổn" hoặc "vẫn đang được điều tra."

Mới đây, Tesla cuối cùng cũng thừa nhận rằng tấm cản trước của Model 3 rất dễ rơi ra sau khi... đi qua vũng nước. Công ty cho biết trong một thông báo mới: "Trong một số trường hợp hiếm hoi, một số bộ phận nhất định của xe Model 3 được sản xuất tại nhà máy Fremont (Mỹ) trước ngày 21/5/2019 có thể bị tích tụ hoặc thoát nước kém. Thiệt hại xảy ra khi lái xe qua vùng nước đọng trên đường ngập nước hoặc đường cao tốc."

Hiện tại, sự việc nói trên vẫn chưa được giải quyết.

Tham khảo Sina