Trước H5X, dòng xe chủ chốt được nhiều người biết đến nhất của Tata Motors chỉ là dòng Nano – một mẫu xe đô thị siêu nhỏ giá rẻ. Với concept crossover mới, Tata Motors thực chất đã bước chân hẳn vào một lĩnh vực... mới mà không mới, đơn giản bởi thương hiệu con Land Rover của họ đã có kinh nghiệm sản xuất xe SUV hàng chục năm nay.

Tata H5X Concept - phiên bản Land Rover Discovery Sport giá rẻ - Ảnh 1.

Hệ thống khung gầm mới với tên gọi Khung gầm tân tiến tối ưu toàn cầu được Tata Motors phát triển cùng Jaguar Land Rover lần đầu được ứng dụng trên H5X, với nền tảng gốc lấy từ các dòng xe Land Rover cao cấp như Discovery Sport, Range Rover Evoque và Jaguar E-Pace (khung gầm D8). Mặc dù vậy, một số thành phần đã được tinh chỉnh để phù hợp với phân khúc phổ thông (do đặc thù của thị trường Ấn Độ), đặc biệt là về giá bán.

Tata H5X Concept - phiên bản Land Rover Discovery Sport giá rẻ - Ảnh 2.

H5X sử dụng hệ thống truyền động diesel nhưng thông số kỹ thuật chi tiết chưa có. Xét tổng thể có thể thấy khá rõ ngôn ngữ thiết kế Impact 2.0 được áp dụng cho xe thể hiện qua cản trước cỡ lớn, vòm bánh xe cơ bắp, vị trí các tấm chắn nhựa quanh xe và hệ thống đèn chiếu sáng LED.

Kích thước tổng thể của H5X Concept đạt 4.575 x 1.960 x 1.686 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm, có nghĩa xe nằm ở cùng phân khúc kích cỡ với Discovery Sport.

Tata H5X Concept - phiên bản Land Rover Discovery Sport giá rẻ - Ảnh 3.

Ngoài H5X, Tata Motors còn giới thiệu 1 concept khác là 45X tại Ấn Độ. Nằm trong phân khúc hatchback hạng sang, 45X có thiết kế khá độc đáo và hiện đại với phần đầu xe không đụng hàng cùng ai và kết cấu thân thể thao. Hệ thống đèn pha LED, tay nắm cửa ẩn và camera bên thay thế gương chiếu hậu truyền thống là một số điểm nhấn chủ đạo trên dòng xe này.

Ảnh: Carscoops