Một garage tư nhân tại Sài Gòn vừa đưa về bộ đôi Suzuki Jimny đầu tiên Việt Nam. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ, được gắn với biệt danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class" đang bán chạy trên thị trường quốc tế. Hiện giá bán của Jimny tại Việt Nam vẫn là một ẩn số, chỉ biết xe có giá bán tiêu chuẩn lên tới 1,135 tỷ đồng tại thị trường Thái Lan.

Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam - Tiểu G-Class từng gây tranh cãi với giá hơn 1,1 tỷ đồng tại Thái Lan - Ảnh 1.

Suzuki Jimny tại Việt Nam. Ảnh: Le Thanh.

Ngoại hình là thứ xuất sắc nhất trên mẫu SUV Nhật Bản. Suzuki Jimny mang thiết kế ngược số đông với kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn, tạo ra một sự lựa chọn khác biệt cho người tiêu dùng. Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau là chi tiết gợi lên một chiếc SUV truyền thống.

Động cơ xe sử dụng chỉ là bản 1.5L, 4 xy-lanh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút. Xe tại Việt Nam dùng hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam - Tiểu G-Class từng gây tranh cãi với giá hơn 1,1 tỷ đồng tại Thái Lan - Ảnh 2.

Sức mạnh động cơ được truyền tải tới cả 4 bánh nhờ hệ thống Allgrip Pro AWD của Suzuki với khả năng chuyển đổi từ loại 2 cầu sang 1 cầu, hoặc ngược lại nhanh chóng bằng cần gạt nằm sát cần chuyển số. Hỗ trợ hệ dẫn động là tính năng kiểm soát lực kéo cho phép gia tăng lực phanh trên các bánh bị trượt khi cần thiết.

Khung gầm và khung thân xe Jimny vẫn tách biệt riêng (body -on-frame) để phục vụ mục đích off-road, tuy nhiên hệ thống treo được bổ sung thêm cơ cấu mới giúp tăng độ cứng vững xoắn. Cả góc tiếp cận (37 độ) và góc thoát (49 độ) đều tốt hơn trước.

Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam - Tiểu G-Class từng gây tranh cãi với giá hơn 1,1 tỷ đồng tại Thái Lan - Ảnh 3.

Nội thất xe hiện đại hơn thế hệ trước, nhưng nhìn chung không có gì đặc biệt so với các dòng xe cỡ nhỏ khác trên thị trường nếu không muốn nói là kém hơn. Theo Suzuki, họ ưu tiên vào việc giúp người lái tập trung vào các thao tác lái của mình nhiều nhất có thể, do đó các chi tiết quá hiện đại không được thêm vào.